23/07/2019 - 09:49

Quán cơm 23 tuổi giữa lòng phố thị Ninh Kiều 

Nằm trên tuyến đường bằng lăng rợp mát, Quán cơm Bình Dân (số 320/15A Trần Ngọc Quế, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP cần Thơ) đã có 23 năm tuổi giữa lòng phố thị Ninh Kiều. Quán luôn đông khách, không chỉ bởi các món ăn ngon đậm đà hương vị miền Tây, mà còn mang lại cho thực khách cảm giác như được về nhà, ăn bữa cơm ngọt thơm do bàn tay mẹ nấu. 

      Hơn 20 năm hoạt động, quán cơm này là địa chỉ quen thuộc của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên và người đi làm ở Cần Thơ.

Quán do các thành viên trong gia đình và bà con, họ hàng cùng nhau gầy dựng, giữ gìn suốt bao năm qua. Khâu nấu nướng luôn được chăm chút kỹ lưỡng để làm ra những món ăn ngon.

Rau củ quả hay các nguyên liệu chế biến món ăn đều được chọn lựa kỹ càng, tươi ngon, mùa nào thức nấy.

Nhiều sinh viên nhờ phụ việc tại quán cơm Bình Dân, có thêm thu nhập để trang trải chi phí học tập.  Trong ảnh: Một sinh viên ngành Dược, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, đã làm việc tại quán 3 năm nay.

Chú Ba, chủ quán, chăm chút quán sạch sẽ mỗi ngày để giữ không gian quán ăn luôn thoáng mát. 

Vào giờ cơm, khách ra vô nườm nượp, quán luôn đông khách. Trung bình mỗi ngày, quán bán khoảng 400 suất cơm, mỗi suất 18.000 đồng.

Điểm đặc biệt của quán cơm Bình Dân là thức ăn không để trong  tủ phía trước như thường thấy ở nhiều quán cơm khác. Nơi đây dành riêng một bàn dài ở dưới bếp để bày các món ăn. Thực khách đến quán, đi thẳng vào bếp chọn thức ăn, tạo cảm giác những ngày còn nhỏ hễ đi học về tới nhà là chạy ùa vào bếp, coi bữa nay mẹ nấu món gì. 

Đủ các món kho, chiên, canh, xào, được dì chủ quán hơn 20 năm đứng bếp nêm nếm với khẩu vị miền Tây. 

Bạn sinh viên tự mang thức ăn đến bàn, giống như phụ mẹ dọn cơm để cả nhà cùng ăn, chứ không phải ngồi chờ được phục vụ.

Anh Đặng Thành Nam, làm việc ở Công ty Suzuki Thiên Phúc, cho biết: Thời còn học ở Trường Đại học Cần Thơ, anh và bạn bè là khách quen của quán cơm này. Sau khi ra trường, anh đi làm ở tỉnh khác, gần đây quay về Cần Thơ công tác, anh lại về quán này ăn trưa. Vì ăn ở đây có cảm giác như được ăn cơm mẹ nấu.

Anh Võ Văn Vũ, người miền Trung, mới vào Cần Thơ làm việc gần 2 tháng nay. Sau khi thử ăn ở nhiều quán cơm khác nhau, anh Vũ chọn quán này để cùng đồng nghiệp đến ăn mỗi ngày, vì thức ăn ở đây ngon và hợp khẩu vị.  

Ngoài khách ăn tại quán, nhiều người còn mua cơm mang về ăn.

THU SƯƠNG - LỆ THU (thực hiện)

Chia sẻ bài viết