09/03/2011 - 20:13

Protect My Disk - Ngăn ngừa lây nhiễm virus autorun chuyên nghiệp

Các loại virus autorun được đánh giá là ngày càng phổ biến, sức lây nhiễm qua ổ Flash (USB), và đĩa cứng ngày càng lớn. Sự tiện lợi của USB và thẻ nhớ đã giúp virus này lây nhiễm dễ dàng giữa các máy tính. Bạn có thể bảo vệ tốt máy tính của bạn bằng một số chương trình chống virus, nhưng bạn sẽ làm gì khi cắm USB của bạn vào một máy tính khác? Có phải virus autorun tự do tiếp xúc với USB?

Giờ đây, chuyện lây nhiễm virus autorun qua USB sẽ phải dừng lại nếu bạn dùng Protect My Disk. Đây là một chương trình giúp USB, thẻ nhớ cũng như đĩa cứng của máy tính khỏi sự lây nhiễm của virus autorun.


Protect My Disk có 2 chế độ bảo vệ như sau:

 

- Chế độ bình thường (Simple): Khi sử dụng, bạn chọn ổ đĩa, chọn Simple sau đó bấm nút Protect. Chương trình ngay lập tức tạo ra một thư mục ẩn tên autorun.inf trong ổ đĩa hoặc USB được bảo vệ. Thư mục này có nhiệm vụ ngăn Windows chép (copy) các tập tin autorun của virus vào ổ USB hoặc đĩa cứng. Ở chế độ bảo vệ này, chương trình sẽ tự động xóa các file autorun trên đĩa (nếu có) và tạo thư mục mới để bảo vệ đĩa.

- Chế độ nâng cao (Advanced): Khả năng bảo vệ USB và đĩa cứng tương tự chế độ Simple, nhưng có thiết lập chế độ bảo vệ thư mục autorun.inf (không cho xóa), do đó virus không thể ghi chồng lên thư mục này. Ngoài ra, chế độ bảo vệ nâng cao sẽ tự động chuyển đĩa bảo vệ sang định dạng NTFS. Điều này sẽ làm tăng khả năng lưu trữ của đĩa lên khoảng 10% và giúp bảo mật tốt hơn.

Nếu muốn bỏ chế độ bảo vệ, cho ổ đĩa trở lại trạng thái ban đầu thì chọn ổ đĩa hoặc USB rồi bấm nút Restore. Protect My Disk không can thiệp vào bất cứ chương trình chống virus nào của bạn, và có thể bảo vệ trên tất cả các loại ổ đĩa Flash, thẻ nhớ và các phân vùng đĩa cứng.

Protect My Disk phiên bản 4.0 cung cấp miễn phí, chương trình có dung lượng 590 KB, tương thích với Windows 2000, XP, 2003, Vista, 2008, và Windows 7. Tải tại địa chỉ http://download.secusimple.com/PROTECTMYDISK/ProtectMyDiskSetup.exe

                                                            Hoàng Thy

Chia sẻ bài viết