31/01/2024 - 14:24

Phụ huynh đến trường, cùng thầy cô, học trò gói bánh ăn Tết 

(CTO) - Để tạo sân chơi cho thầy cô và học sinh trước thềm Tết Giáp Thìn, Trường Tiểu học Trà An (quận Bình Thủy) tổ chức Lễ hội Mùa Xuân. Điều đặc biệt là lễ hội có sự tham gia thi tài của các phụ huynh học sinh, tạo nên không khí vui tươi, gắn kết, cho thấy hiệu quả của mô hình “Trường học hạnh phúc” mà nhà trường đang nỗ lực xây dựng.

Mỗi khối lớp có một gian hàng, thi tài gói bánh chưng, bánh tét. “Thí sinh” là phụ huynh, thầy cô giáo và học sinh, thi tài gói những chiếc bánh đẹp mắt, để làm nên hương vị mùa xuân.

Từ sáng sớm, bà Trịnh Mai Chung (giữa) đã đến trường để gói bánh cùng các cô giáo. Bà Chung là bà nội của em Hoàng Ngân, học sinh lớp 5. Với bà, đây là buổi gói bánh ăn Tết đặc biệt nhất từ trước tới nay.

Các ông bố cũng không kém cạnh khi thi tài gói bánh đều tăm tắp, điệu nghệ. Trong ảnh là anh Nguyễn Thiện Sao, cha của em Nguyễn Khánh Ngọc, học lớp 2 (ngồi cạnh anh), đang hướng dẫn con gái và các bạn của con gói bánh chưng. Anh Sao cho biết, được vào trường gói bánh cùng các cô giáo và các cháu, anh có phần hồi hộp nhưng rất vui.

Những bà mẹ trẻ gói bánh tét với sự hỗ trợ của các con. Tình cảm gắn bó giữa mẹ con, cô trò, làm nên những hình ảnh đẹp qua hoạt động này.

Cô Nguyễn Thị Hợi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà An, cho biết: Lễ hội Mùa Xuân được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thầy cô và các em học sinh. Đặc biệt, trường mời các phụ huynh tham gia với mong muốn tạo sự gắn bó giữa nhà trường, gia đình và học sinh, hướng tới “Trường học hạnh phúc”.

Cô và trò trong không gian đầy sắc xuân.

Lễ hội Mùa Xuân còn có nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn và sôi động như viết thư pháp (ảnh), trình diễn văn nghệ, thời trang…

Thầy cô, phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Trà An cùng đón Tết Giáp Thìn với Lễ hội Mùa Xuân ý nghĩa.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết