29/09/2024 - 09:52

Phối hợp tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh, học viên 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố vừa ký kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT cho học sinh, học viên trên địa bàn thành phố, năm 2024.

Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo hào hứng tương tác khi chuyên viên Ban ATGT TP Cần Thơ đặt câu hỏi về ATGT. 

Theo đó, 2 đơn vị tập trung tuyên truyền đến công chức, viên chức, người lao động và học sinh, học viên về tình hình trật tự ATGT; nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông và các biện pháp, kỹ năng phòng tránh; một số nội dung trọng tâm của các chỉ thị, pháp luật về ATGT. Đối với công chức, viên chức, người lao động, tình nguyện viên khối cơ sở giáo dục, cập nhật một số kiến thức, văn bản chỉ đạo về trật tự ATGT, kỹ năng tuyên truyền ATGT cho thanh thiếu niên, học sinh; hướng dẫn một số kỹ năng sơ cấp cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông cho các tình nguyện viên nhằm giảm thiểu thương vong và di chứng nặng cho nạn nhân. Đối với học sinh, học viên, các đơn vị tập trung tuyên truyền, phê phán hành vi ứng xử thiếu văn hóa, văn minh khi tham gia giao thông; biểu dương những hành vi ứng xử có văn hóa, các mô hình hay về ATGT. Đồng thời, phổ biến các tiêu chí về “Văn hóa giao thông đường bộ”; nhận diện một số biển báo hiệu giao thông đường bộ; các quy tắc giao thông và một số quy định xử phạt hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa; giới thiệu, hướng dẫn một số kỹ năng tham gia giao thông an toàn bằng đường bộ và đường thủy nội địa.

Theo bà Lê Thị Thùy Dung, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, 2 đơn vị sẽ phối hợp tổ chức hoạt động chuyên đề “Học sinh, học viên nói không với điều khiển xe cơ giới khi chưa đủ điều kiện”, tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học sinh với ATGT” cho học sinh khối THCS. Trong đó, tập trung tuyên truyền các nội dung: thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn; không điều khiển xe cơ giới tham gia giao thông khi chưa đủ điều kiện; không phóng nhanh, vượt ẩu, đi sai phần đường, làn đường; người điều khiển, người ngồi trên ô tô phải thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy; đã uống rượu, bia thì không lái xe; tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe; chú ý quan sát khi chuyển hướng; người điều khiển, người ngồi trên mô tô hai bánh, xe ba bánh, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn có cài quai đúng quy cách; mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay khi đi trên các phương tiện giao thông đường thủy...

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết