12/04/2015 - 09:16

Ông Nguyễn Thanh Danh, HLV trưởng CLB XSKT Cần Thơ:

Phối hợp nhịp nhàng với Giám đốc kỹ thuật để đạt mục tiêu trụ hạng

Chuẩn bị cho ngày V.League khởi tranh trở lại vào cuối tuần này, đội XSKT Cần Thơ đã có những động thái quyết liệt nhằm mang đến sự thay đổi trong nội bộ đội bóng, ít nhất là về mặt tinh thần. Đó là việc HLV người địa phương Nguyễn Thanh Danh chính thức đảm nhận vị trí “thuyền trưởng”, nhà cầm quân kỳ cựu Vũ Quang Bảo được mời vào ghế Giám đốc kỹ thuật, cùng những cam kết mạnh mẽ từ lãnh đạo Công ty TNHH MTV XSKT Cần Thơ. Trong ngày nhận quyết định bổ nhiệm, HLV trưởng Nguyễn Thanh Danh chia sẻ:

- Tôi cảm thấy tự tin khi nhận nhiệm vụ dù đội bóng đang trong hoàn cảnh khó khăn; bởi đội bóng đang được sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo và cả người hâm mộ. Trong những buổi tập gần đây trên sân Cần Thơ, có rất nhiều người đã đến theo dõi, xem xét tình hình của đội bóng. Việc lãnh đạo bổ sung ghế Giám đốc kỹ thuật thời điểm này là phù hợp, không có gì bất ngờ. Anh Vũ Quang Bảo là người am hiểu bóng đá Việt Nam, có quan hệ rộng và chuyên môn vững. Bóng đá Cần Thơ là tân binh ở V.League, đang cần một người có nhiều kinh nghiệm hỗ trợ để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Anh Bảo từng là HLV thành công khi dẫn dắt các đội bóng có chuyên môn không cao như Quân khu 4, QNK Quảng Nam, nên tôi nghĩ anh sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng lúc này.

 HLV Nguyễn Thanh Danh hướng dẫn buổi đá tập của XSKT Cần Thơ với đội Cà Mau hôm 4-4.
Ảnh: NGUYỄN MINH

 Như vậy, giữa HLV trưởng và Giám đốc kỹ thuật tại CLB XSKT Cần Thơ, ai sẽ là người đưa ra quyết định chuyên môn ở mỗi trận đấu, thưa ông?

- Theo phân công nhiệm vụ của lãnh đạo CLB thì không có sự chồng chéo gì. Anh Vũ Quang Bảo có nhiệm vụ tư vấn, hoạch định đào tạo bóng đá trẻ và tham mưu, góp ý trực tiếp cho HLV trưởng. Nhiệm vụ rõ ràng, quan trọng là sự phối hợp giữa đôi bên. Tôi cũng từng cộng tác với anh Bảo ở đội Cần Thơ mùa giải 2011, nên ít nhiều hiểu về quan điểm làm việc. Tất cả vì mục tiêu của đội bóng, chúng tôi cần phối hợp nhịp nhàng. Về chuyên môn, đội hình ra sân, HLV trưởng là người quyết định, chịu trách nhiệm chính, còn Giám đốc kỹ thuật có thể hỗ trợ, góp ý HLV trưởng bất cứ lúc nào.

 Thời gian qua, khi thay HLV Nguyễn Văn Sỹ nắm đội bóng, ông đã xây dựng một lối chơi mới. Vậy, với sự xuất hiện của ông Bảo, ông có lo ngại lối chơi của đội XSKT Cần Thơ sẽ bị xáo trộn lần nữa?

- Thực tế, lối chơi hiện tại của Cần Thơ hay các đội bóng khác đều tùy thuộc vào con người hiện có. Xây dựng cách chơi của đội bóng phải phù hợp với năng lực của cầu thủ. Mình không thể đá theo kiểu của Becamex Bình Dương hay Hà Nội T&T khi mà cầu thủ không đủ sức triển khai như vậy. HLV trưởng hay Giám đốc kỹ thuật cũng đều phải nhìn vào lực lượng của mình để có lối chơi phù hợp.

 Xin cảm ơn ông và chúc CLB thi đấu thành công!

NGUYỄN MINH (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết