23/12/2020 - 15:28

Phố xuân “Sắc màu” ở Cần Thơ 

(CTO) - Như thường lệ, cứ gần Tết Nguyên đán, trong hẻm 2, khu dân cư Yên Bình, phường Lê Bình, quận Cái Răng, lại rộn ràng con phố xuân mang tên “Phố Ông Chảnh”. Phố xuân do anh Nguyễn Minh Nhật, người dân địa phương, dựng nên để phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh. Mai vàng, đèn lồng, chiếu hoa... tất cả làm nên phố xuân với chủ đề “Sắc màu” thật ấn tượng.

Ấn tượng đầu tiên là cổng chào “Phố Ông Chảnh” được làm từ 10.000 trái bắp. Chiếc cổng này được anh Nhật và các cộng sự làm trong nhiều ngày liền, với thiết kế độc đáo.

Điều đặc biệt ở phố xuân “Sắc màu” năm nay là anh Nhật dày công sưu tầm và tái hiện những làng nghề xưa, những nét đẹp ngày Tết cổ truyền để vừa trang trí, vừa giới thiệu với du khách. Trong ảnh là gian bếp quê ngày Tết với đong đầy hình ảnh quen thuộc, ăn sâu vào ký ức.

Người mẫu nổi bật bên góc tái hiện làng nghề làm nhang Bình Minh - Vĩnh Long.

Làng nghề dệt chiếu Cái Chanh, Cái Răng cũng được giới thiệu sinh động.

Bên nồi bánh tét ngày xuân.

Ông đồ cho chữ đầu năm.

Bên chén trà xuân, kể chuyện Tết miền Tây.

Không gian Tết rực rỡ “Phố Ông Chảnh” với những gốc mai khổng lồ khoe sắc.

Rực rỡ không kém là không gian đèn lồng lung linh, cuốn hút.

Thiếu nữ “Chúc mừng năm mới” bên không gian múa lân ngày Tết.

Từ hướng quận Ninh Kiều, du khách qua cầu Cái Răng, vòng ngược xuống đường dân sinh chừng 50m là tới hẻm 2, vào khoảng 50m là đến “Phố Ông Chảnh”. Phí vào cổng: 100.000 đồng/khách, khi chụp bằng máy ảnh các loại; và 50.000 đồng/khách, khi chụp bằng điện thoại.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết