29/01/2013 - 20:44

Philippe Coutinho – Sự bổ sung quan trọng cho Liverpool

Câu lạc bộ Liverpool vừa đồng ý mua tiền vệ người Brazil Philippe Coutinho từ CLB Inter Milan với giá 8,5 triệu bảng. "Nhà thiết kế" 20 tuổi này được xem là sự bổ sung quan trọng cho "Lữ đoàn đỏ" để khắc phục kết quả không được khả quan nửa đầu mùa giải.

 

Sau 23 vòng đấu giải Ngoại hạng Anh, Liverpool tạm xếp thứ 7 với 34 điểm, kém đội dẫn đầu Manchester United 26 điểm. Khả năng giành vé dự Champions League mùa tới của đội bóng này cũng đang bấp bênh, trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ Chelsea, Tottenham, Everton hay Arsenal. Vì vậy Liverpool đã hoạt động khá tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa đông và đang tìm kiếm một tiền vệ công sau khi để Nuri Sahin rời Merseyside trở lại Dortmund.

Coutinho trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Vasco da Gama trước khi gia nhập Inter lúc 16 tuổi. Tuy nhiên, Inter cho phép anh ở lại Vasco da Gama theo dạng cho mượn cho tới khi anh bước sang tuổi 18 vào năm 2010, rồi mới đưa về sân San Siro. Đến khi đó, anh đã chơi gần trọn 2 mùa giải cho Vasco da Gama và trong mùa thứ 2 trở thành một trụ cột của đội. Coutinho ra mắt đội một Inter ở trận tranh Siêu cúp châu Âu gặp Atletico Madrid năm 2010, dù cho tới giờ anh vẫn chưa giành được một suất chắc chắn trong đội hình xuất phát của Inter. Nửa cuối mùa bóng năm ngoái, anh từng chuyển sang thi đấu tại Tây Ban Nha theo hợp đồng cho mượn với CLB Espanyol và đã gây ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino, người hiện đang làm việc ở Southampton. Anh ra sân 16 trận và giúp Espanyol có một vị trí ở giữa bảng xếp hạng với 5 bàn thắng.

Coutinho là mẫu tiền vệ sáng tạo. Tại Inter, Coutinho thường được sử dụng bên cánh trái. Có thể thấy HLV Brendan Rodgers đang nỗ lực gia cố tuyến giữa của Liverpool nhằm đưa đội bóng này trở lại cuộc đua giành suất dự Champions League. Coutinho là sự bổ sung thứ hai của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng này sau Daniel Sturridge đến từ Chelsea với giá 12 triệu bảng.

Coutinho sẽ là lựa chọn lý tưởng cho một đội bóng đang cần nhiều sự sáng tạo như Liverpool. Trong bối cảnh Sterling đang có những dấu hiệu quá tải sau một mùa giải Ngoại hạng Anh và Suso thiếu tốc độ, Coutinho là sự kết hợp cần thiết của tốc độ và sức mạnh. Đó là điều mà HLV Rodgers của Liverpool đang cần.

Thiên Quốc

Chia sẻ bài viết