15/09/2021 - 11:49

Phép thử hôn nhân trong “Hội săn hồ ly” 

“Hội săn hồ ly” khai thác theo hướng hài hước, tinh tế và ý nghĩa về tình yêu, hôn nhân, gia đình. Phim dài 20 tập, phát sóng lúc 18h10, từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên HTV9.

Bảo Châu (Khả Như, giữa) và Lan Huê (Phương Lan, trái) trong phim.

Ba cô bạn thân Hà Mi (Puka), Bảo Châu (Khả Như) và Lan Huê (Phương Lan) đều xinh đẹp, giỏi giang và dù tính cách, hoàn cảnh khác nhau nhưng cả ba đều có những ước mơ về cuộc sống gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, đời sống hôn nhân không giống như họ tưởng và dần vỡ mộng về người từng yêu.

Hà Mi đã từ bỏ đam mê cá nhân làm phượt thủ, để trở về làm vợ Ðức Huy (Lạc Hoàng Long). Tuy nhiên, sự vô tâm trong cuộc sống của Ðức Huy và gánh nặng cơm áo gạo tiền đã khiến vợ chồng Hà Mi dần có những bất đồng. Còn Bảo Châu là chủ một tiệm làm đẹp, tính tình thẳng thắn, bốc đồng nên thường gây ra rắc rối cho chồng là Nho Nhã (Tiết Cương) - giảng viên tâm lý rất được nhiều người yêu mến. Trong khi đó, Lan Huê là người vợ đúng nghĩa tề gia nội trợ, bỏ hết mọi thứ để ở nhà chăm sóc chồng là doanh nhân Duy Thành (Thuận Nguyễn). Tuy nhiên, sự yêu thương, quản lý quá mức của Lan Huê khiến Duy Thành ngột ngạt. Những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống dần khiến đời sống hôn nhân của ba cặp vợ chồng trở nên nhạt nhẽo và vết nứt xuất hiện khi nảy sinh nghi ngờ có người thứ ba.

Một bộ ba bạn thân khác là Duyên (BB Trần), Sammy (Sỹ Thanh) và Kim (Phan Ngân) vô tình bị kéo vào những mâu thuẫn giữa ba cặp vợ chồng. Duyên là người dẫn chương trình tâm sự radio và từ đó quen biết Ðức Huy khi anh tìm đến chương trình vì muốn giải tỏa tâm sự. Lâu dần giữa Duyên và Ðức Huy trở thành bạn, tuy nhiên, khi gặp mặt Duyên đã nhờ Kim thay thế vì vẫn chưa nói rõ mình là con trai. Trong khi đó, Duy Thành lại tình cờ quen biết Kim qua ứng dụng đặt hàng trên mạng, nhưng Duy Thành lại không biết trang bán hàng đó là của Sammy. Còn Sammy là người liên tục gây hấn với Hà Mi, Bảo Châu và Lan Huê. Những hành động bất thường của các ông chồng khiến các cô vợ càng nghi ngờ về người thứ ba và bắt đầu hành trình bắt ghen.

“Hội săn hồ ly” là phim hài tình huống với đề tài quen thuộc về cuộc sống hôn nhân của những người trẻ, trong đó dùng sự xuất hiện của những nhân vật bị xem là người thứ ba để tạo cao trào. Tuy nhiên, những “kẻ thứ ba” trong mắt các cô vợ ở đây chỉ vô tình bị kéo vào những rắc rối trong hôn nhân của người khác. Dù vậy, đây cũng là phép thử để những người trong cuộc nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của họ. Phim cũng phản ánh thực trạng yêu nhanh cưới vội của người trẻ hiện nay, khi vẫn còn thiếu kỹ năng giải quyết mâu thuẫn gia đình, dẫn đến những vết nứt. Phép thử và bài học trong phim đối với người trẻ là sự dung hòa và học cách cảm thông cho nhau để có thể cùng chia sẻ, thấu hiểu và vượt qua những thử thách của cuộc sống, giữ vững hạnh phúc gia đình.

Không đi theo hướng bi lụy hay nặng nề về tâm lý thường thấy của phim đề tài tình yêu gia đình, “Hội săn hồ ly” xây dựng kịch tính qua các tình tiết gây cười nhưng vẫn mang ý nghĩa nhân văn về tình cảm trong hôn nhân.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết