12/07/2008 - 21:00

Phát minh lại radio

Với sự phát triển của Internet và công nghệ kết nối, chiếc radio cũ kỹ ngày xưa đang được làm mới với kết nối không dây WiFi cho phép thưởng thức âm thanh chất lượng cao từ hàng ngàn đài radio Internet miễn phí trên khắp thế giới. Những thiết bị này được mang đi khắp nhà nhờ mạng không dây gia đình hay khắp mọi nơi nhờ các điểm nóng truy cập WiFi. Sau đây là 4 sản phẩm hấp dẫn đáng “đồng tiền bát gạo” do hãng AP đánh giá:

 

Com one Phoenix (199 USD) là chiếc radio gọn gàng với giao diện đơn giản gồm một số nút nhấn, một bánh xe và màn hình LCD. Máy phát trên 11.000 đài radio Internet và phát nhạc không dây từ máy tính. Nó hỗ trợ chuẩn WiFi 802.11 b/g/n, có chức năng báo thức và sử dụng pin sạc trong 4 giờ. Máy cũng cho phép thưởng thức nhạc WAV/WMA/MP3/Real Audio từ thiết bị USB.

 

Roku Soundbridge Radio (300 USD) mang đến cho người dùng một hệ thống nhạc WiFi hoàn hảo với 1.000 đài radio Internet. Thế mạnh của thiết bị là phát âm thanh nổi sắc sảo. Nó có màn hình rộng hiển thị nhiều thông tin một cách hấp dẫn. Máy hỗ trợ kết nối WiFi 802.11b, có giao diện thân thiện dễ sử dụng. Nó cũng dò đài AM/FM thông thường, báo thức, phát nhạc từ máy tính chạy chương trình Windows Media Player/iTunes/Rhapsody và thẻ nhớ SD/MMC.

 

Grace Wireless Internet Radio (200 USD) cho phép nghe trực tiếp từ bộ định tuyến không dây mà không cần đến máy tính với hơn 11.000 đài radio Internet toàn cầu. Máy có màn hình LCD 4 dòng, hiển thị tên bài hát và ca sĩ. Nó cũng phát nhạc không dây từ máy tính, hỗ trợ các định dạng MP3/WMA/WAV/AAC/AIFF/Real Audio.

 

Aluratek Internet Radio Alarm Clock (150 USD) dò hơn 11.000 đài và còn có chức năng báo thức. Máy cũng phát nhạc không dây từ máy tính chạy chương trình Microsoft Media Player 11 (WMP11), Microsoft Media Connect, MusicMatch Jukebox. Nó không bỏ qua các đài FM/AM truyền thống và hỗ trợ cả cổng Ethernet.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết