23/10/2010 - 21:01

MANCHESTER CITY - ARSENAL, NGÀY 24-10

"Pháo thủ" không ngán "Man xanh" ?

Carlos Tevez (trái) của Manchester City đang “làm mưa làm gió”... Ảnh: AP 

Arsenal không thể sánh với Manchester City về “binh hùng tướng mạnh”. Nhưng sau hai trận thắng liên tiếp của Arsenal, nhất là với tỷ số 5-1 trước Shakhtar Donetsk ở Champions League, HLV Arsène Wenger vẫn tin “pháo thủ” đủ sức đương đầu với Manchester City.

Người ta đang nói Manchester City là CLB có khả năng tranh chấp ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh mùa này. Họ đã vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm. Điều quan trọng là họ có sự ổn định cả trong và ngoài sân cỏ. 8 trận qua, Manchester City thắng cả đương kim vô địch Chelsea và Tottenham - đội bóng đã qua mặt họ để giành vé dự Champions League cuối mùa giải năm ngoái. Manchester City từng “bóp nghẹt” hàng tấn công cực mạnh của “The Blues”, có những pha phản công “chết người”. Những thắng lợi của “Man xanh” đã thổi “lửa” vào tinh thần các học trò của HLV Mancini đồng thời đưa ra lời cảnh báo với các đối thủ.

Manchester City đã ghi 12 bàn thắng và chỉ thủng lưới 5 bàn sau 8 trận. Tiền đạo Carlos Tevez của họ đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 7 bàn thắng. Manchester City như hổ thêm cánh khi sắp chiêu mộ tiền đạo Wayne Rooney từ Manchester United. Nhớ lại, Tevez và Rooney từng là bộ đôi tiền đạo xuất sắc giúp Manchester United vô địch Champions League và giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2007-2008.

Arsenal tạm đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng, kém Manchester City 3 điểm. Mùa giải này, Arsenal tiếp tục lối chơi cống hiến với nhiều bàn thắng. Thế nhưng họ thường chỉ thắng đậm những đối thủ “dưới cơ” còn khi đụng những đội bóng đẳng cấp nhiều kinh nghiệm, Arsenal chưa thể vượt qua nổi. Đơn cử như trận gặp Chelsea, Arsenal đã chơi khá ấn tượng trong suốt 90 phút, nhưng dứt điểm thiếu hiệu quả nên phải chấp nhận thua 0-2. Lần này, đối thủ Manchester City được đánh giá còn khó chịu hơn Chelsea, lại được thi đấu trên sân nhà - nơi mà 3 trận gần đây nhất, các học trò của HLV Arsène Wenger đều thất thủ và thủng lưới tổng cộng 10 bàn. Dàn sao trẻ: Wilshere, Nasri, Fabregas, Chamakh... đang có phong độ rất cao, lối chơi ăn ý, “pháo thủ” không phải không có cơ hội, nhưng hy vọng thắng rất mong manh.

Dự đoán: Manchester City thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết