15/05/2022 - 11:09

Phan Hoàng Để với Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” 

(CTO) - Anh Phan Hoàng Để, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Trung Thạnh 1, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” khi vừa kết thúc Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”.

Sự kiện ý nghĩa trên để lại cảm xúc đặc biệt với anh khi Hội đồng Đội các cấp đang sôi nổi kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2022). Anh Để là Tổng phụ trách Đội duy nhất của TP Cần Thơ, đại diện khu vực miền Nam tham dự hành trình, cùng với 1 Tổng phụ trách Đội ở tỉnh Quảng Ninh (đại diện cho khu vực miền Bắc).

Hành trình do Trung ương Đoàn tổ chức từ ngày 4 đến 12-5, với 250 đại biểu là cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên cả nước. Trong đó, anh Để vinh dự là Tổng phụ trách Đội đại diện khu vực miền Nam, tham gia hành trình.

Anh Để chia sẻ: “Hành trình đi đến các đảo: Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Đá Lớn C, Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le B, Tốc Tan A, Đá Đông C, Trường Sa Lớn và Nhà giàn DKI/7. Các đại biểu tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà và tổ chức sân chơi; giao lưu và tổ chức sinh nhật ngày thành lập Đội cho đội viên, học sinh ở các đảo nổi.

Anh Phan Hoàng Để (bìa phải, hàng trước) di chuyển vào đảo nổi bằng xuồng cao tốc.

Cán bộ, chiến sĩ ở đảo Sinh Tồn vui mừng khi tiếp đoàn cán bộ từ đất liền ra thăm.

Anh Phan Hoàng Để tặng khăn quàng cho học sinh Trường Tiểu học Song Tử Tây.

Thiếu nhi trên đảo Trường Sa Lớn tham gia trò chơi vận động với các đại biểu.

Ngoài ra, các đại biểu còn tham gia cuộc thi sáng tác văn, thơ, các bài hát, các hoạt động văn hóa văn nghệ, viết nhật ký “Trường Sa trong tôi”; đồng thời, tổ chức phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của tàu nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của lịch sử Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng và kiến thức về chủ quyền biển đảo.

Các đại biểu thể hiện tài năng đàn, hát trong một chương trình ca ngợi về biển đảo Tổ quốc ngay trên đảo nổi.

Học sinh được tặng nhiều trò chơi, quà bánh.

Các đại biểu đến thăm hỏi người dân sống trên đảo Song Tử Tây.

Hành trình còn gửi tặng nhiều phần quà động viên cán bộ, chiến sĩ. Trong ảnh: Một đại biểu tặng quà mang từ đất liền gửi tặng cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo Đá Nam.

Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2008, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức. Qua 14 năm thực hiện, thông qua hành trình, tuổi trẻ cả nước đã có dịp được thể hiện tình yêu biển đảo bằng những hành động thiết thực.

Anh Phan Hoàng Để, tâm sự: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Hành trình tuổi trẻ với biển đảo quê hương. Chuyến đi giúp tôi có thêm kiến thức, trải nghiệm quý báu để tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước, kiến thức về chủ quyền biển đảo cho đội viên, thiếu nhi tại trường".

Ngoài vinh dự tham gia hành trình, anh Để từng nhận Giải thưởng “Cánh én hồng” (năm 2020) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú (tháng 11 năm 2021).

Q. THÁI (thực hiện, ảnh do nhân vật cung cấp)

Chia sẻ bài viết