14/02/2020 - 09:24

PC Cần Thơ phòng, chống dịch COVID-19 

Trong 4 ngày (từ 11 đến 14-2) Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) thực hiện phun xịt Cloramine B khử khuẩn tại trụ sở công ty và các đơn vị trực thuộc. Đây là một trong những hoạt động của công ty để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (COVID-19) gây ra, bảo vệ sức khỏe cán bộ, công nhân viên và khách hàng.

Đội Y học dự phòng Quân khu 9 đang tiến hành khử khuẩn tại trụ sở PC Cần Thơ.

Với mục tiêu là không có cán bộ, công nhân viên nào mắc dịch bệnh COVID-19 để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Tổng Giám đốc làm Trưởng Ban Chỉ đạo, đồng thời chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong các đơn vị toàn EVN. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về phòng, chống dịch COVID-19, PC Cần Thơ đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19  và triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên và khách hàng.

Sau khi thực hiện các công tác: bố trí máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn... tại các điểm giao dịch, Công ty phối hợp với Đội Y học dự phòng Quân khu 9 tiến hành khử trùng bằng dung dịch Cloramine B toàn bộ tòa nhà trụ sở công ty và tại các đơn vị trực thuộc. Hiện tất cả cán bộ, công nhân viên làm việc ở các bộ phận chăm sóc khách hàng, thu ngân, tiếp tân tại trụ sở công ty cũng như đơn vị trực thuộc đều thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp vệ sinh cá nhân, khử trùng nơi làm việc và đeo khẩu trang y tế khi giao tiếp với khách hàng.

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế, theo chỉ đạo của EVN và EVNSPC, PC Cần Thơ cũng đã xây dựng kế hoạch cung ứng nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn; đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Corona chủng mới. Qua công tác triển khai thực hiện phòng chống dịch tại PC Cần Thơ cho thấy, đa số khách hàng, đối tác đến giao dịch rất hài lòng và vui vẻ thực hiện các biện pháp: đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn, một số khách hàng còn thử đo thân nhiệt… Ông Nguyễn Hoàng Anh, khách hàng ngụ tại quận Ninh Kiều, cho biết rất ủng hộ việc làm của công ty. Việc chủ động đảm bảo vệ sinh nơi công sở cũng như thực hiện các biện pháp y tế dự phòng, chống dịch cho nhân viên ngành điện và khách hàng giúp tôi yên tâm hơn khi đến giao dịch.

Trong bối cảnh ngành Y tế đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, ngành điện cũng khuyến khích khách hàng sử dụng điện khi có nhu cầu về dịch vụ điện và thanh toán tiền điện, nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến. Từ ngày 12-12-2019, EVN đã chính thức cung cấp hợp đồng điện điện tử. Theo đó, cả quá trình từ đăng ký hồ sơ, triển khai dịch vụ và ký hợp đồng, khách hàng và nhân viên điện lực không phải gặp nhau trực tiếp. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Việc ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP), hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ qua các số tổng đài chăm sóc khách hàng dùng điện theo khu vực, tải các ứng dụng chăm sóc khách hàng dùng điện cho thiết bị di động, kết nối tài khoản Zalo và truy cập trang web chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực, truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia http://dichvucong.gov.vn để được đáp ứng yêu cầu 24/7. 

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

 

Chia sẻ bài viết