02/03/2016 - 19:59

Paulo Dybala – “Mũi nhọn” sắc bén của Juventus

Báo chí Ý đang dành nhiều lời ngợi khen cho Paulo Dybala khi anh là người khởi xướng cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Juventus trong trận hòa 2-2 với Bayern Munich ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. 22 tuổi, tiền đạo người Argentina đang là cây ghi bàn chủ lực của Juventus, với 13 lần làm thủng lưới đối phương và hiện chỉ xếp sau Gonzalo Higuain (24) về số bàn thắng ở giải đấu hàng đầu nước Ý.

Đầu quân cho Juventus vào đầu mùa bóng này và phải thường xuyên ngồi dự bị ở giai đoạn đầu mùa bóng, song Paulo Dybala luôn biết cách tận dụng cơ hội để phô diễn tài năng mỗi khi ra sân. Chính anh là niềm cảm hứng giúp Juventus phục hồi sức mạnh, sau những trận mở đầu mùa giải đầy thất vọng. Paulo Dybala hiện đã ghi đến 17 bàn thắng trong 36 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Juventus. Bàn thắng gỡ 1-2 cho Juventus trước Bayern Munich là bàn thắng đầu tiên của tài năng trẻ sau 7 trận tranh tài ở sân chơi châu lục Champions League.

Paulo Dybala – Nguồn cảm hứng mạnh mẽ của Juventus. Ảnh: Dailymail.

Với chiều cao 1,76m, Paulo Dybala là mẫu cầu thủ chơi tốc độ, sáng tạo, kỹ thuật tốt và rất giỏi xoay trở trong không gian hẹp. Tài năng trẻ này phù hợp với lối đá phản công, phá bẫy việt vị, tạo cơ hội cho đồng đội cũng như tự ghi bàn nhờ khả năng bứt tốc, cảm nhận vị trí cũng như dứt điểm rất chính xác. Paulo Dybala còn thi đấu rất đa năng, đảm nhiệm tốt vai trò của trung phong, hộ công, tiền vệ công hay thậm chí là tiền vệ cánh với những pha đi bóng vào trung lộ rồi tung cú sút kỹ thuật cực mạnh bằng chân trái. Paulo Dybala thường được ví với những ngôi sao đồng hương như Sergio Aguero, Javier Pastore, Carlos Tevez, Omar Sivori hay Lionel Messi.

Mang biệt danh Viên ngọc quý (La Joya), Paulo Dybala khởi nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở giải hạng 2 của Argentina trong màu áo CLB Instituto Atletico Central Cordoba, khi mới 17 tuổi. Tại đây, anh thi đấu tổng cộng 38 trận, ghi được 17 bàn thắng và xô đổ nhiều kỷ lục. Đến tháng 7-2012, tài năng trẻ xuất ngoại sang CLB Palermo và có một mùa giải Serie A 2014 - 2015 cực kỳ thành công, ghi 13 bàn thắng và đóng góp 10 đường chuyền kiến tạo. Anh trở thành một trong những chân chuyền hàng đầu ở giải đấu của Ý. Bước sang mùa giải này, Paulo Dybala đã chọn Juventus làm bến đỗ mới với bản hợp đồng trị giá đến 32 triệu euro. Anh được vinh dự nhận chiếc áo số 21 do siêu sao Andrea Pirlo để lại và thi đấu ngày một thăng hoa, xứng đáng với niềm tin của đội bóng mới.

Phát biểu trên trang Football-Italia, Paulo Dybala cho rằng ghi bàn thắng đầu tiên ở Champions League là điều tuyệt diệu, nhưng đặc biệt là nó giúp sốc lại tinh thần đồng đội. Paulo Dybala cũng tin tưởng ở trận lượt về trên sân khách Allianz Arena vào ngày 17-3 tới, anh và các đồng đội sẽ làm được điều tuyệt vời hơn nếu thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao như ở hiệp 2 của trận lượt đi.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết