01/02/2012 - 09:42

Papiss Demba Cisse - số 9 mới của Newcastle United

Papiss Demba Cisse nhận trọng trách lớn ở CLB mới. Ảnh: backpage football.

Về với Newcastle United với phí chuyển nhượng 10 triệu bảng Anh cùng chiếc áo số 9 nhiều ý nghĩa, Papiss Demba Cisse được kỳ vọng sẽ tiếp bước các hảo thủ như Andy Carroll, Jackie Milburn, Alan Shearer, Andy Cole và Malcolm Macdonald.

Tiền đạo 26 tuổi người Senegal này đã ký một bản hợp đồng thời hạn 5 năm rưỡi với mức lương 40.000 bảng/tuần. Do bận rộn thi đấu tại CAN 2012, Papiss Demba Cisse sẽ chỉ có thể trở lại Newcastle sớm nhất là giữa tháng 2 và phải tới ngày 25-2 anh mới có thể có trận ra mắt.

Papiss Demba Cisse đã rất tỏa sáng ở mùa giải năm ngoái khi ghi tới 22 bàn trong 32 trận ở giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga, giúp Freiburg về đích ở vị trí thứ 9 – thành tích tốt nhất kể từ năm 2001. Đầu mùa này, anh cũng đã có được 9 bàn thắng và 2 đường chuyền kiến tạo.

Giám đốc kỹ thuật Dirk Dufner của Freiburg thừa nhận là rất khó khăn để giữ chân một tiền đạo sắc bén như Papiss Demba Cisse. HLV Alan Pardew của Newcastle United thì tỏ ra rất phấn khích với bản hợp đồng này. Ông nói: “Kể từ khi Andy Carroll ra đi, Papiss Demba Cisse là sự lựa chọn đầu tiên của tôi”.

Cao 1,78m, Papiss Demba Cisse có cảm giác vị trí và di chuyển không bóng rất tốt, khiến hậu vệ đối phương rất khó ngăn cản anh tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Anh có khả năng dứt điểm rất đáng tin cậy và săn nhiều bàn thắng bằng cách tận dụng tốt lỗi của thủ môn cũng như rất nhạy bén trong các pha phá bẫy việt vị.

Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết