04/09/2008 - 08:53

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2008

Ông Lương Khương Thượng, HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam :
Chúng tôi sẽ cố hết sức để cống hiến những trận đấu hay, đẹp

Qua 4 kỳ VTV Cup, năm 2007, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch. Từ ngày 28-8-2008, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có mặt ở Cần Thơ để chuẩn bị cho Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup lần thứ 5. PV Báo Cần Thơ đã phỏng vấn HLV trưởng Lương Khương Thượng về mục tiêu và triển vọng của đội lần này.

* Thưa ông, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm nay có ít đội tham gia hơn, liệu sự tranh đua có quyết liệt không?

- Dù năm nay chỉ có 5 đội nước ngoài tham dự, nhưng lại là các đội rất mạnh. Ngoài Thái Lan – kình địch của bóng chuyền nữ Việt Nam trên đấu trường SEA Games, thì CHDCND Triều Tiên, Australia là những đội bóng hàng đầu châu lục. New Zealand và Kazakhstan cũng là những đối thủ đáng gờm. Theo tôi, đây là những đội “trên cơ” so với đội tuyển nữ Việt Nam... nên từng trận đấu hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

* Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đến với giải năm nay như thế nào, thưa ông?

- Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thiếu 3 cầu thủ trụ cột gồm: chủ công Đinh Thị Diệu Châu (chấn thương), VĐV chuyền hai Hà Thị Hoa và VĐV Libero Đinh Thị Liễu (bận việc gia đình). Hai chủ công Bùi Thị Huệ và Phạm Thị Yến vừa bình phục chấn thương, chưa lấy lại phong độ đỉnh cao. Nhiều tuyển thủ trẻ mới bổ sung còn ít kinh nghiệm... Ngày 28-8, Đội đến Cần Thơ sớm để có thêm thời gian chuẩn bị trước khi vào giải. Chúng tôi vẫn tập luyện 2 buổi/ngày ở sân Quân khu 9. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ tạo nhiều thuận lợi trong ăn nghỉ, đi lại, có sân tập tốt...

* Trong tình thế ấy, liệu đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch không, thưa ông?

- Là đương kim vô địch, chúng tôi sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất. Điểm tựa của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay là phụ công Ngọc Hoa – đang ở độ chín tài năng, nhiều kinh nghiệm bởi cô là VĐV duy nhất của đội tuyển đã có mặt trong cả 4 giải VTV Cup vừa qua. Chúng tôi sẽ tăng cường sức tấn công từ hàng sau để tiếp sức cho các vị trí chủ công. Tuyến phòng thủ hàng sau sẽ nỗ lực chuyển sang phản công thật nhanh. Đội cần khắc phục một số điểm yếu về phòng ngự cũng như bắt bước một...

Lần này, việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch sẽ rất khó khăn, bởi đội tuyển bóng chuyền nữ của chúng ta không phải là đội hình mạnh nhất trong khi các đối thủ thì rất mạnh. Do đó, lần này, chúng tôi đặt ra mục tiêu thiết thực là cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, kiểm tra lại đội hình, mạnh dạn thử nghiệm nhiều nhân tố mới, tăng cường cọ xát qua các giải đấu quốc tế để nhắm tới mục tiêu cao nhất là chinh phục chiếc HCV ở SEA Games 25 và cống hiến cho khán giả Cần Thơ, người hâm mộ cả nước những trận đấu hay.

LAM HẬU GIANG (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết