17/12/2017 - 23:21

Ông già Noel - việc làm thú vị mùa Giáng sinh 

Giáng sinh về, bên cạnh niềm háo hức ngắm nhìn đường phố rực rỡ ánh đèn, những cây thông trang trí lấp lánh, nhiều trẻ còn hồi hộp chờ đợi được ông già Noel đến nhà tặng quà như trong chuyện cổ tích. Nắm bắt nhu cầu sử dụng dịch vụ này ngày càng cao, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em, hay các nhóm bạn trẻ tận dụng cơ hội, cung cấp dịch vụ ông già Noel trao quà tận nơi.

­

Ông già Noel trao quà cho các bé. Ảnh: CTV.

Năm nay, từ ngày 10-12, bạn Đặng Khánh Huyền, điều hành công ty CitiShip ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều bắt đầu khởi động các chương trình giới thiệu, quảng bá dịch vụ ông già Noel tặng quà trẻ em bằng cách: in tờ rơi, thiết kế banner quảng cáo trên trang web riêng của công ty, theo dõi và trả lời khách hàng về dịch vụ,… CitiShip do Huyền và bạn trai cùng là sinh viên, đứng ra thành lập cuối năm 2015, chuyên cung cấp dịch vụ mua hàng theo yêu cầu, giao hàng tận nơi và xe ôm online. Nắm bắt nhu cầu khách hàng mùa Giáng sinh, năm 2016, công ty thử nghiệm kinh doanh thời vụ dịch vụ ông già Noel tặng quà trẻ em, được khá nhiều phụ huynh tin tưởng, chọn thuê. Khánh Huyền cho biết: “Năm đầu làm dịch vụ này, chưa có kinh nhiệm, đến ngày 19, 20-12, tụi em mới quảng bá dịch vụ. Tuy khá trễ nhưng cũng nhận hơn 60 đơn hàng. Năm nay, khởi động từ khá sớm, hy vọng công ty sẽ đắt khách, thu nhập nhiều hơn”.

Kết hợp những dịch vụ sẵn có, Citiship nhận các đơn hàng ông già Noel tặng quà với nhiều hình thức: nhận mua quà theo yêu cầu phụ huynh và đến trao cho trẻ; đến cửa hàng nhận quà do phụ huynh mua sẵn, mang đi trao hoặc đến nhà khách hàng, nhận quà từ phụ huynh rồi trao cho trẻ. Bên cạnh đó, có 3 gói dịch vụ tặng quà là: funny, happy và merry, khác nhau ở thời lượng vui chơi, trò chuyện của ông già Noel với trẻ và các dịch vụ kèm theo như: tặng kẹo, gói quà miễn phí, phục vụ chụp ảnh cho trẻ,… Tùy thời gian, địa điểm, số lượng quà, hình thức và các gói dịch vụ tặng quà khác nhau, mức phí dao động từ 30.000 đồng- 180.000 đồng/chuyến ở nội ô quận Ninh Kiều. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng mùa Giáng sinh, bên cạnh 54 shiper làm việc thường xuyên, Khánh Huyền thuê thêm 10 bạn trẻ, chủ yếu là sinh viên, mua trang phục hóa trang đóng vai ông già Noel. Khánh Huyền bật mí, với những trẻ sợ ông già Noel, công ty sẵn sàng thay bằng... bà già Noel.

Cửa hàng Quà tặng giá rẻ Cần Thơ chuẩn bị đa dạng mặt hàng, sẵn sàng để khách hàng lựa chọn làm quà tặng Lễ Giáng sinh. Ảnh: MỸ TÚ.

Những ngày này, cửa hàng Quà tặng giá rẻ Cần Thơ của Nguyễn Phước Lộc, ở đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều chuẩn bị lượng hàng nhiều hơn, đa dạng về mẫu mã phục vụ khách dịp Giáng sinh. Cửa hàng của Lộc chủ yếu bán các loại thú nhồi bông kèm các phụ kiện phổ biến: đồng hồ, trang sức thời trang, ví cầm tay, móc khóa,… Chỉ mới mở cửa hàng ở địa chỉ này vài tháng nên đây là năm đầu tiên Lộc cung cấp dịch vụ ông già Noel tặng quà tận nơi cho khách hàng. Cửa hàng nhận đặt dịch vụ trực tiếp hoặc qua trang web của cửa hàng từ 12-12, khi mua các loại quà tặng có sẵn của cửa hàng. Lộc cho biết: “4 nhân viên sẽ đóng vai ông già Noel trao quà cho khách. Khách mua hàng có giá từ 100.000 đồng trở lên sẽ được ông già Noel trao quà miễn phí ở nội ô quận Ninh Kiều. Tùy tình hình kinh doanh, tôi sẽ thưởng thêm các ông già Noel của cửa hàng từ 100.000 đồng- 200.000 đồng trong những ngày cao điểm dịch vụ này”.

Hình ảnh ông già Noel xuất hiện với túi quà to, mang đến sự ngạc nhiên, thích thú cho trẻ, còn làm ấm lòng nhiều phụ huynh. Nhưng để làm hài lòng khách hàng, những ông già Noel phải cố gắng rất nhiều. Bạn Huỳnh Thành Ngân, ở phường An Lạc, quận Ninh Kiều từng có kinh nghiệm đóng vai ông già Noel, chia sẻ: “Hai ngày 23 và 24-12 là cao điểm của dịch vụ. Các ông già Noel phải tất tả, ngược xuôi liên tục mới kịp đáp ứng yêu cầu của khách. Khổ sở nhất là làm việc liên tục trong khi phải mặc bộ quần áo hóa trang ông già Noel nóng bức, thêm bộ râu che kín nửa khuôn mặt nên tốn khá nhiều… mồ hôi!”. Theo Ngân, để làm tốt công việc này, các ông già Noel phải nhiệt tình, luôn vui vẻ và thân thiện với trẻ, biết cách đặt câu hỏi, khơi gợi các bé phấn đấu chăm ngoan, học giỏi. Ngoài ra, còn phải biết một số trò chơi, bài hát vui nhộn để cùng vui với các bé. Các ông già Noel cũng phải tế nhị nhận biết cách xử lý tình huống khi có bé sợ ông già Noel hay quá phấn khích, bám lấy ông già Noel đùa nghịch…

Bỏ qua vất vả của công việc, những ông già Noel cũng vui lây khi được các bé yêu thích, reo hò mỗi khi gặp và xúm xít bên cạnh chờ nhận quà thật vô tư, lễ phép. Đặc biệt, với những ông già Noel là sinh viên, qua công việc này, các bạn còn được học thêm kỹ năng giao tiếp, kinh nghiệm kinh doanh nhỏ và nguồn thu nhập kha khá. Với tài lẻ ảo thuật, Thành Ngân được nhiều khách hàng chọn mời làm ông già Noel phục vụ trẻ. Nhờ vậy, thu nhập của Ngân khi làm việc thời vụ này khá cao: khoảng 4,5 triệu đồng/ 3 ngày chính của lễ Giáng sinh. Còn đa số các bạn làm ông già Noel thường có thu nhập trung bình khoảng 200.000 đồng/ngày.

Chưa đầy 1 tuần nữa là đến Lễ Giáng sinh. Rất nhiều trẻ háo hức chờ đợi ông già Noel đến chơi và tặng quà cho mình. Khoác lên người bộ trang phục đỏ đặc trưng cùng bộ râu trắng muốt, những bạn trẻ hóa ông già Noel dễ thương, sẵn sàng đem đến niềm vui, hạnh phúc cho trẻ thơ. Công việc này cũng góp phần giúp mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

MỸ TÚ

Chia sẻ bài viết