28/04/2022 - 08:32

Ốc bươu đen, ốc lác đều giảm giá 

Phân loại ốc bươu đen tại một vựa thu mua ốc ở huyện Phong Ðiền, TP Cần Thơ.

(CT) - Sau một thời gian tăng lên ở mức cao, hiện giá ốc bươu đen và ốc lác tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL đã giảm trở lại khoảng 4.000-5.000 đồng/kg so với cách nay khoảng 2 tuần.

Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh như Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long… ốc bươu đen và ốc lác loại lớn (20-30 con/kg) được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua ốc từ 37.000-38.000 đồng/kg, trong khi trước đây có giá 42.000-45.000 đồng/kg. Giá ốc giảm do nguồn cung tăng vì thời điểm này lượng ốc đánh bắt trong tự nhiên đã dồi dào so với các tháng trước và do thời gian qua người dân đẩy mạnh nuôi các loại ốc bươu đen và ốc lác.

Theo chủ vựa thu mua ốc trên địa bàn TP Cần Thơ, giá ốc giảm còn do sức tiêu thụ ốc tại nhiều nơi vẫn đang chậm. Dù giá giảm nhưng việc tiêu thụ các mặt hàng ốc bươu đen, ốc lác vẫn đang khá thuận lợi, với giá bán hiện tại, hộ dân nuôi ốc bươu đen, ốc lác vẫn có được nguồn thu nhập rất tốt. Ốc bươu đen và ốc lác đang được tiêu thụ mạnh tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhất là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội...

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

 

Chia sẻ bài viết