17/03/2021 - 09:02

Nóng lòng chờ sửa đường 

Gần 10 năm qua, tuyến đường Hồ Trung Thành, khu vực 3, phường Trà An, quận Bình Thủy, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông. Vào thời điểm mùa mưa, tuyến đường bị ngập sâu, còn lúc trời nắng, bụi bay mù mịt.

Tuyến đường Hồ Trung Thành được trải tạm đá bụi để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông nhưng chưa có hệ thống thoát nước.

Tuyến đường Hồ Trung Thành được trải tạm đá bụi để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông nhưng chưa có hệ thống thoát nước.

Tuyến đường Hồ Trung Thành không có hệ thống cống thoát nước, những lúc mưa lớn nước ứ đọng, khiến mặt đường đã xuống cấp, gồ ghề, ảnh hưởng đến việc đi lại, kinh doanh mua bán của người dân sinh sống hai bên đường. Ông Trịnh Văn Quyền ở khu vực 3, cho biết: “Tình trạng nước đọng trên tuyến đường Hồ Trung Thành diễn ra khoảng 10 năm nay”.

Mặt đường xuất hiện nhiều “ổ gà”, nước ứ đọng sâu, có nhiều người chạy xe gắn máy bị té ngã; có lúc xe tải chạy tốc độ cao, làm nước bắn tung tóe vào người đang lưu thông trên đường, vào nhà, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh, mua bán. Vào mùa nắng, bụi bay vào nhà, bám vào nhiều vật dụng gia đình rất bẩn. Ông Huỳnh Tấn Hải, nhà ở khu vực 3, nói: “Tôi đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sớm nâng cấp đồng bộ tuyến đường Hồ Trung Thành”.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Bình Thủy, cho biết: “Tuyến đường Hồ Trung Thành dài khoảng 1,5km, có điểm đầu tiếp giáp với đường Lê Hồng Phong và điểm cuối giáp đường Huỳnh Phan Hộ. Tuyến đường rộng 8m nhưng không có cống thoát nước dẫn đến mặt đường bị đọng nước, xuất hiện nhiều “ổ gà”, không đảm bảo an toàn giao thông. Trước Tết Nguyên đán 2021, Phòng Quản lý Ðô thị đã chỉ đạo các đơn vị đổ đá bụi để tạo điều kiện đi lại được dễ dàng. Trong năm 2021, chúng tôi đề xuất UBND quận đưa tuyến đường Hồ Trung Thành vào danh mục duy tu từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông, dự kiến thực hiện và hoàn thành vào cuối tháng 4-2021”. Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, về lâu dài, Phòng Quản lý Ðô thị quận sẽ đề xuất UBND quận đưa tuyến đường này vào danh mục đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 để có kế hoạch đầu tư nâng cấp.

Bài ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết