17/01/2009 - 20:16

Vòng 22 giải ngoại hạng Anh 2008-2009, ngày 18-1, Tottenham - Portsmouth

"Nóng bỏng" cả trong lẫn ngoài sân cỏ

Jermain Defoe (phải) là tâm điểm chú ý trong trận Tottenham - Portsmouth.
Ảnh: Dailymail.co.uk

Với cổ động viên Portsmouth, hy vọng thắng được Tottenham không chỉ là giành thêm 3 điểm để củng cố vị trí giữa bảng xếp hạng, mà còn đáp trả việc Tottenham đã “rút ruột” HLV trưởng Harry Redknapp và tiền đạo “con cưng” Jermain Defoe của Portsmouth.

Sau 21 vòng đấu, Portsmouth tạm đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng -vị trí khá so với thực lực của họ. Nhưng nhiều cổ động viên của Portsmouth vẫn tin đội bóng có thể đạt kết quả tốt hơn nếu nhà cầm quân tài ba Harry Redknapp không đầu quân cho Tottenham hồi cuối năm 2008. HLV Redknapp từng giúp Portsmouth giành chiếc Cúp FA trong mùa giải năm ngoái và biến đội bóng này thành một đối thủ “khó chịu” ở Giải ngoại hạng Anh. Nỗi bực dọc của cổ động viên Portsmouth chưa kịp nguôi ngoai thì mới đây, Tottenham “đổ thêm dầu vào lửa” khi chèo kéo được tiền đạo số một Jermain Defoe của Portsmouth sang Tottenham. Tại các diễn đàn trên mạng, cổ động viên Portsmouth chỉ trích gay gắt sự “vô tình” của HLV Redknapp, tiền đạo Defoe và cả ban lãnh đạo Tottenham. Dù là một trong những nền bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu thế giới nhưng những phản ứng như trên vẫn tồn tại trong làng bóng đá Anh, làm “nóng” thêm những trận đấu. Để ngăn ngừa sự cố đáng tiếc trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham, ban lãnh đạo CLB Portsmouth vừa đưa ra thông báo cứng rắn: “Những cổ động viên có lời lẽ lăng mạ HLV Redknapp và tiền đạo Defoe có thể sẽ bị cấm đến sân của Portsmouth suốt đời”.

HLV trẻ tuổi Tony Adams của Portsmouth đang quyết tâm chứng tỏ khả năng “điều binh khiển tướng” của mình. Dù mới vào giúp Portsmouth giành vé vào vòng 4 Cúp FA năm nay với trận thắng 2 - 0 trước đội Bristol. Portsmouth thể hiện lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả trong đó hai cầu thủ có vai trò rất quan trọng là tiền đạo Peter Crouch và tiền vệ Niko Kranjcar. Với lối chơi kỹ thuật, tầm quan sát rộng, “nhạc trưởng” người Croatia Niko Kranjca kiến tạo những đường chuyền phản công sắc bén cho “sếu vườn” Peter Crouch sử dụng lợi thế chiều cao để đánh đầu. Cũng không thể không nói đến vai trò thầm lặng, nhưng không kém phần quan trọng của hậu vệ “đá tảng” Sol Campbell. Không còn phong độ đỉnh cao như thời ở Arsenal, nhưng Campbell vẫn là “lá chắn thép” trước khung thành của Portsmouth. Sol Campbell rất hiểu Tottenham bởi anh từng là đội trưởng của đội bóng này.

Dù chưa thoát khỏi nguy cơ rớt hạng (thứ 18), nhưng Tottenham vẫn được đánh giá là đội bóng có thực lực, nhất là khi được tăng cường một tiền đạo có thể lực và tốc độ, khả năng chớp thời cơ tốt như Jermain Defoe. Nhưng liệu Defoe có “chồn chân” trước sức ép dữ dội từ cổ động viên cũ? Tottenham trông đợi nhiều vào khả năng xoay xở của HLV Redknapp, bởi ông rất rành rẽ từng cầu thủ Portsmouth và rõ ràng ông nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn người đồng nghiệp bên kia “chiến tuyến” Tony Adams. Cùng với lợi thế sân nhà, Tottenham được đánh giá có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm. Dự đoán: Tottenham thắng.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết