17/03/2020 - 11:15

Non nước hữu tình giữa xứ sở Ngàn hoa  

Đà Lạt không chỉ có những cánh đồng hoa, những cánh rừng thông reo mà còn có thác Prenn. Từ lâu, thác Prenn đã được du khách mặc định là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt. Một kiệt tác của thiên nhiên, non nước hữu tình là cảm nhận rất rõ qua một ngày khám phá thác nước hùng vĩ giữa núi rừng.

Thác Prenn nằm dưới chân đèo Prenn, trên quốc lộ 20, cửa ngỏ vào thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố chừng 10km. Rừng mơ, suối tiên là những ví von của du khách khi đến với thác Prenn. Mùa này, nước từ thác đổ xuống không nhiều nhưng cũng đủ để thấy sự hùng vĩ của kiệt tác thiên nhiên này.

Thác Prenn có độ cao đến hơn 9m, chiều rộng tầm 20m. Thác nằm trên dòng suối cùng tên, tạo nên khung cảnh thơ mộng. Du khách đến tham quan thác mỗi ngày rất đông, đặc biệt là khách đến từ nước Nga. Ai cũng muốn lưu lại những bức ảnh của mình với thác nước hùng vĩ.

Thác Prenn hiện nay được khai thác thành khu du lịch nổi tiếng. Rất nhiều cảnh đẹp tại đây khiến du khách trầm trồ khi tham quan, như chiếc cầu treo lãng mạn, những tiểu cảnh hoa “đốn tim” nhiều người…

Trên mặt hồ lóng lánh tiếp nước từ thác, hoạt động bơi thuyền hơi ngắm cảnh đẹp thiên nhiên, chạm vào dòng thác đổ là trải nghiệm đáng nhớ.

Du khách có thể tham quan thác Prenn từ trên cao bằng dịch vụ cáp treo.

Trong khu du lịch thác Prenn có nhiều trò chơi trải nghiệm rất thú vị. Vui nhất là cho voi ăn và cỡi đà điểu.

Nơi đây còn lưu giữ nhiều nét văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam và giới thiệu đến du khách. Hình ảnh cô gái Nga xúng xính trong áo dài Việt Nam thật đẹp và ý nghĩa.

Ở thác Prenn còn có không gian dành cho thế giới cổ tích. Rất nhiều tiểu cảnh tái hiện các câu chuyện cổ tích nổi tiếng ở Việt Nam như “Bánh chưng, bánh dày”, “Thạch Sanh”…

Một điểm thu hút du khách là ở khu du lịch thác Prenn có rất nhiều hoa lan, nhất là lan rừng, mọc tự nhiên trên những gốc cổ thụ. Những nhánh lan rừng như đưa du khách lạc vào xứ sở thần thiên.

 

Đăng Huỳnh

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Xứ sở Ngàn hoa