17/02/2009 - 09:35

CLB bóng đá Cần Thơ

Nỗi lo thiếu người cầm trịch

Tiền vệ Ngọc Thành (trái) của CLB Cần Thơ chưa cáng đáng được vai trò tổ chức ở tuyến giữa.
Ảnh: DƯƠNG THU 

Giành 4 điểm, đứng thứ 5 sau hai vòng đấu là kết quả chấp nhận được của CLB Cần Thơ trong bối cảnh Giải hạng Nhất ngày càng quyết liệt mà nhiều “đại gia” cũng trầy trật... Qua ba trận đấu gần đây (hai trận chính thức trong giải hạng nhất, một trận ở Cúp quốc gia) có thể thấy, đội bóng Cần Thơ đã bước đầu trình làng lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Các hậu vệ như: Minh Sen, Quốc Trung, Công Huy... chơi tốt, khá tập trung; thủ môn Khổng Thanh Tú phản xạ nhạy bén. Giữa thủ môn và các hậu vệ, trung vệ ngày càng hiểu ý phối hợp hơn...

Tuy nhiên, CLB Cần Thơ phải chia điểm trước Tôn Phước Khanh Tiền Giang (TPK.Tiền Giang) trận vừa qua đã bộc lộ chỗ thiếu và yếu của đội bóng Tây Đô. Dù thi đấu trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Cần Thơ chơi thận trọng quá mức, không đủ gây áp lực cần thiết lên hàng phòng ngự đối phương. Hai tiền đạo ngoại của Cần Thơ là William Santos và Marcelo trận đầu tiên thi đấu cùng nhau nên thiếu những pha phối hợp ăn ý. Qua trận đấu vừa rồi, dễ thấy CLB Cần Thơ thiếu một cầu thủ cầm trịch, có khả năng kiến tạo cơ hội cho các tiền đạo. Tiền vệ Văn Đàn có thể đáp ứng phần nào yêu cầu này, nhưng do hạn chế về thể lực, chỉ được vào sân cuối trận. Có lẽ vì vậy, các tiền vệ Cần Thơ thường phải chuyền bóng vượt tuyến cho tiền đạo băng lên dứt điểm. Nhưng kiểu đánh đó không thật sự nguy hiểm. Các đường chuyền tầm xa thường đặt các tiền đạo vào thế khó bởi bóng đi quá mạnh, các cầu thủ thiếu lực theo bóng.

Khả năng tấn công biên với sự tham gia tích cực của các hậu vệ cánh từng đạt hiệu quả trong vài mùa bóng trước, giờ chưa được đội bóng thể hiện ở mùa giải năm nay. Có vẻ ban huấn luyện đang bối rối về chiến thuật khi bố trí vị trí của hậu vệ Thanh Tân, cầu thủ có sở trường đi bóng tốc độ và chuyền chính xác mỗi khi chơi bên cánh trái, để lấp vào vị trí hậu vệ biên phải đang hổng sau khi Chí Hùng chuyển sang Cao su Đồng Tháp. Trận gặp An Đô An Giang, Thanh Tân chơi bên cánh phải, không thật hiệu quả trong phòng thủ lẫn tham gia tấn công. Đến trận gặp TPK.TG, lúc đầu, Thanh Tân cũng đá bên cánh phải, đầu hiệp hai mới được hoán chuyển sang cánh trái và anh đã chơi khá tốt, nhưng không còn nhiều thời gian.

Hy vọng trong trận đấu tới với Đồng Nai cũng trên sân nhà, với sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo Jonah - cầu thủ có thể chơi tốt ở hàng tiền vệ - ban huấn luyện CLB Cần Thơ sẽ giải được bài toán hóc búa này để đạt kết quả tốt hơn.

L.H.G

Chia sẻ bài viết