04/09/2020 - 09:45

"Nói đi đôi với làm, làm phải đến nơi đến chốn!" 

Đó là phương châm của ông Trương Hoài Nam, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Trưởng khu vực 3, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Đây cũng là một trong những phương pháp mà ông Nam cùng các đoàn thể áp dụng để đưa khu vực phát triển, nâng cao đời sống và phong trào văn hóa ở cơ sở.

Ông Trương Hoài Nam sắp xếp các gói quà chuẩn bị tặng cho những người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19.

Những ngày qua, ông Nam và các thành viên trong Ðảng ủy, Ban nhân dân cùng các đoàn thể khu vực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp gạo, quà hỗ trợ những hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Chỉ vào các phần quà đã được chuẩn bị sẵn sàng, ông Nam cho biết: "Ở đây có 35 phần, các mạnh thường quân còn ủng hộ tiếp tục, người cho vài trăm ký gạo, người cho nhu yếu phẩm, người ủng hộ tiền… Ước tính chúng tôi vận động được khoảng 100 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 200.000 đồng".

Là người điềm đạm, dễ gần, ông Nam tạo được uy tín bởi ông nói được làm được. Từng là bộ đội, tham gia làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia 2 năm, bản lĩnh người lính đã giúp ông khi trở về địa phương công tác luôn vững vàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông Nam từng tham gia công tác Ðoàn, Quân sự, Ðảng ủy phường An Hòa… Năm 2010, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ khu vực 3. Khi chi bộ trở thành Ðảng bộ bộ phận năm 2018, ông tiếp tục được bầu là Bí thư Ðảng bộ khu vực cho đến nay. Ông Nam còn là Ðại biểu HÐND phường từ năm 2004 đến nay; là Phó Ban Kinh tế - Xã hội của HÐND phường.

Trong những năm qua, Chi bộ, Ðảng bộ do ông Nam dẫn dắt luôn đạt "Trong sạch, vững mạnh". Trong đó, có 4 năm liền đạt "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu" từ năm 2014 đến 2017. Ở vai trò Trưởng khu vực, ông sát cánh cùng các đoàn thể triển khai các hoạt động, phong trào, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, tuyển quân… Ðặc biệt, các nguồn thu, các loại thuế, quỹ… của khu vực 3 luôn đạt và vượt chỉ tiêu, hoàn thành vào quý I hằng năm. 

Ðiểm nổi bật của khu vực 3 nhiều năm qua là hoàn hiện hệ thống giao thông. Tất cả 18 hẻm được Dự án nâng cấp đô thị TP Cần Thơ đầu tư. Ðể đạt kết quả đó có sự nỗ lực không ngừng của Ðảng ủy, các đoàn thể trong vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm. Năm 2016, ông Nam cùng các thành viên trong Ban vận động của khu vực vận động hơn 30 hộ dân ở rạch Cầu Chùa tháo dỡ vật dụng, kiến trúc, nhà cửa để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đặt cống, làm đường nhựa. Qua đó, tạo nên diện mạo xanh - sạch - đẹp cho con rạch bị ô nhiễm đã lâu, bà con phấn khởi. Cũng trong năm 2016, khu vực 3 vận động nhân dân đóng góp 115 triệu đồng, gắn 32 camera an ninh ở tất cả các hẻm, là một trong những khu vực tiên phong của phường trong thực hiện mô hình này.

Các thiết chế văn hóa cũng được quan tâm đầu tư xây dựng. Tiêu biểu như Nhà thông tin (nay là Nhà văn hóa) của khu vực xuống cấp trầm trọng, được nhân dân, các mạnh thường quân đóng góp kinh phí, vật tư trị giá khoảng 200 triệu động để xây mới, sau đó đạt giải A mô hình Nhà thông tin đẹp của quận Ninh Kiều và của TP Cần Thơ trong Liên hoan các mô hình văn hóa tiêu biểu. Bên cạnh đó, khu vực 3 còn xây dựng 2 tuyến hẻm đẹp là hẻm 62 đường Trần Việt Châu và hẻm 80 đường Phạm Ngũ Lão; đồng thời xây dựng tuyến đường Trần Việt Châu và Phạm Ngũ Lão là tuyến đường sạch rác, được phường, quận khen thưởng. Khu vực còn nhận được nhiều Bằng khen của UBND thành phố, Ủy ban MTTQVN thành phố với nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị…

Theo ông Trương Hoài Nam, để đạt được những kết quả đó, ngoài vai trò gương mẫu của người đứng đầu, còn có sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân trong các phong trào. Sự đồng thuận đó có được từ những phương pháp làm việc hiệu quả: tổ chức họp triển khai các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước; họp dân để thống nhất cách làm khi thực hiện các công trình, phần việc; thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động; đôn đốc, nhắc nhở khi làm chưa tốt; động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu… Ðặc biệt là thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và quan tâm, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp đúng của cán bộ, nhân dân…

Với những đóng góp tích cực, ông Nam nhận được nhiều khen thưởng của các cấp, các ngành; là Ðảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2014-2019). Ông là gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2014-2019 của quận Ninh Kiều.

Bài ảnh: Lệ Thu

Chia sẻ bài viết