18/12/2022 - 08:47

Nỗ lực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Hệ thống chính trị huyện Cờ Đỏ đã nỗ lực triển khai các giải pháp cụ thể, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Qua đó, kịp thời cung cấp các nguồn tin chính thống, loại bỏ thông tin xấu, độc, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận và tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Đảng viên ấp Thới Hòa C, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ (bên phải) thường xuyên tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước trong đồng bào dân tộc Khmer.

Đảng viên ấp Thới Hòa C, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ (bên phải) thường xuyên tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước trong đồng bào dân tộc Khmer.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Bích Liễu, Bí thư Đảng ủy xã Thới Xuân, xã có 6.204 nhân khẩu, trong đó có 2.683 đồng bào dân tộc Khmer; Đảng bộ xã có 15 chi bộ, 196 đảng viên. Đảng ủy xã chỉ đạo thực hiện tốt việc nhận diện, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thông qua việc lồng ghép vào học tập lý luận chính trị, các buổi báo cáo chuyên đề, các kỳ họp lệ chi bộ, sinh hoạt đoàn thể... Công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước được chú trọng, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Đảng ủy xã chỉ đạo cấp ủy viên, lãnh đạo các chi bộ, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, tổ đại biểu HĐND xã thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, kịp thời giải quyết tốt những bức xúc trong nhân dân, không để kẻ xấu lợi dụng kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc... Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thới Hòa C, chia sẻ: “Ấp có 60 hộ đồng bào dân tộc Khmer, với gần 200 nhân khẩu. Để nhân dân đồng thuận các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, Ban Chi ủy và các đảng viên ấp thường xuyên tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, định hướng tư tưởng và hỗ trợ xây dựng nhà ở, vay vốn làm ăn kịp thời. Từ đó, trên địa bàn ấp không có trường hợp bị kẻ xấu kích động, lôi kéo để chống phá Đảng và Nhà nước”. 

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện Cờ Đỏ, cho biết: Xác định công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể huyện đã tích cực tham mưu Ban Chỉ đạo 35 huyện triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, gắn với các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Ban Chỉ đạo 35 huyện thường xuyên tuyên truyền, đấu tranh quyết liệt với các tin giả, tin sai sự thật, xấu, độc; đồng thời, lan tỏa thông tin tích cực trên internet, mạng xã hội với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”. Qua đó, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 35 Cờ Đỏ chỉ đạo thành lập 13 biệt đội, nhóm chuyên gia,  nhóm cộng tác viên, tổ thư ký Ban Chỉ đạo nhằm đảm bảo duy trì, xuyên suốt nhân lực cho công tác này. Hoạt động của các biệt đội là tham gia đấu tranh, góp phần ngăn chặn hoạt động của các thế lực thù địch. Hoạt động của nhóm chuyên gia và cộng tác viên là viết bài phản bác các quan điểm xuyên tạc sai trái của kẻ xấu trên mạng Internet và theo dõi các hoạt động của các thể lực thù địch, kẻ xấu trên mạng xã hội để báo cáo với Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Cờ Đỏ và Thường trực Huyện ủy chỉ đạo xử lý kịp thời...

Hằng tháng, huyện duy trì đều đặn họp giao ban BCĐ 35 huyện, giao ban an ninh tư tưởng - văn hóa - văn nghệ - khoa giáo... Qua đó, kịp thời nắm tình hình tư tưởng của CB, ĐV, tình hình dư luận xã hội, tâm tư và nguyện vọng chính đáng của nhân dân để chỉ đạo đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, định hướng tư tưởng và đấu tranh với những thông tin sai lệch, xuyên tạc của các thế lực thù địch. BCĐ 35 huyện, các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội trong huyện tăng cường các hoạt động chia sẻ, đăng tải thông tin chính thống lên các trang Facebook mang tính định hướng, tuyên truyền. Chỉ tính năm 2022 này, lực lượng toàn huyện đã đăng tải, chia sẻ 3.505 tin, bài, thông tin tích cực trên internet, mạng xã hội, thu hút hàng chục ngàn lượt tiếp cận, tương tác; viết 640 bài đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp phần định hướng tư tưởng, đẩy lùi những thông tin tiêu cực.

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện Cờ Đỏ, cho biết: Thời gian tới, Ban Chỉ đạo 35 Cờ Đỏ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật cùa Nhà nước, lan tỏa thông tin tích cực, gương người tốt việc tốt để định hướng dư luận xã hội. Chỉ đạo Tổ chuyên gia huyện và biệt đội các địa phương, cơ quan, đơn vị phối hợp, tăng cường tuyên truyền thông tin chính thống, tích cực về các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương, đất nước, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch. Tăng cường công tác phối hợp với Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các cơ quan, đơn vị liên quan để phát hiện, đấu tranh gỡ bỏ các trang web, blog, mạng xã hội mạo danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo huyện. Chỉ đạo lực lượng đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên các diễn đàn…

Chia sẻ bài viết