07/06/2019 - 07:32

Niềm vui làm việc tốt 

Sau nhiều năm phục vụ trong quân ngũ, khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Viết Quang, ngụ khu vực 3, phường Trà An, quận Bình Thủy tiếp tục tham gia công tác đảng và các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị ở địa phương. Năm 2018, ông Quang là một trong những gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu được khen thưởng tại Liên hoan Các mô hình văn hóa tiêu biểu của thành phố Cần Thơ.

Ông Nguyễn Viết Quang thường trò chuyện và động viên con trai học hành.

Ông Nguyễn Viết Quang là Bí thư chi bộ 3A, Đảng bộ bộ phận khu vực 3, phường Trà An, đã 3 nhiệm kỳ. Ông chia sẻ: “Tôi đã quen với môi trường quân đội, khi chuyển qua làm công tác xã hội lúc đầu cũng có khó khăn nhưng khi đã nắm rõ tình hình địa phương cộng thêm mình chịu khó học hỏi thì mọi chuyện thuận lợi và nề nếp. Còn góp sức được cho địa phương và có ích cho xã hội là tôi vui rồi”.

Với tác phong, tinh thần làm việc của “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Quang đã chỉ đạo, giám sát các tổ đảng, các hội, đoàn thể thực hiện tốt các kế hoạch, nghị quyết của chi bộ, đảng bộ, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phát huy các phong trào, hoạt động ở địa phương. Tiêu biểu là vận động nhân dân xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cấp các tuyến hẻm từ nguồn kinh phí xã hội hóa… Chi bộ 3A phối hợp với chi bộ 3D thực hiện mô hình “Cổng trường An toàn - văn minh” tại Trường Tiểu học Trà An, góp phần hạn chế tình trạng mua bán, đậu xe lấn chiếm lòng lề đường, giữ mỹ quan chung.

Phong trào khuyến học ở địa phương được duy trì đều đặn, mỗi năm vận động được khoảng 5 triệu đồng để khen thưởng cho các học sinh có thành tích tốt trong năm học; hỗ trợ đóng học phí, mua bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chi bộ còn vận động đảng viên giữ mối liên hệ với địa phương đóng góp trên 5 triệu đồng/năm cho quỹ khuyến học của quận
Bình Thủy.

Là người đứng đầu chi bộ, ông Quang rất quan tâm việc gắn kết các đảng viên trong sinh hoạt đảng cũng như trong đời sống. Vào dịp Tết Nguyên đán mỗi năm, chi bộ đều phối hợp với Chi hội Cựu Chiến binh của khu vực tổ chức đến chúc Tết tất cả các đảng viên và hội viên cựu chiến binh. Những trường hợp khó khăn, ốn  đau, hoạn nạn, chi bộ đều kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ. Đơn cử như trong năm qua, một đảng viên lớn tuổi bị bệnh nặng thời gian dài, chi bộ vận động quyên góp được 3,5 triệu đồng hỗ trợ điều trị bệnh.

Với những đóng góp của mình, ông Quang nhận được nhiều giấy khen của các cấp; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 năm liền, được khen thưởng có thành tích trong học tập và làm theo  gương Bác… Ông Quang còn là một tấm gương sáng trong xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc. Đặc biệt, người con duy nhất của vợ chồng ông là Nguyễn Viết Thuận là học sinh giỏi 12 năm liền, đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng thành phố Cần Thơ năm 2016-2017; đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, cấp thành phố. Hiện Thuận là sinh viên năm nhất ngành Sư phạm Vật lý, Trường Đại học Cần Thơ, kết quả học tập đạt loại Giỏi và nhận học bổng của trường.

Ông Quang tâm sự: “Vợ chồng tôi hiếm muộn, chỉ có một con nhưng không vì thế mà cưng chiều con cái. Chúng tôi vẫn dạy dỗ nghiêm khắc, động viên cháu học hành và chỉ bảo những điều hay lẽ phải”. Chia sẻ về việc vun đắp mái ấm, hạnh phúc gia đình suốt 30 năm qua, bà Nguyễn Thị Tám, vợ ông Quang, cho biết: “Vợ chồng ngoài thương yêu nhau còn phải biết tôn trọng và chia sẻ, giúp nhau mọi việc. Đặc biệt là người này nóng thì người kia phải dịu, “cơm sôi bớt lửa, biết đời nào khê” là vậy”.

Bài, ảnh: Cát Ðằng

Chia sẻ bài viết