23/06/2016 - 20:49

Những ứng dụng giúp người dùng chống stress và thư giãn tinh thần

Theo nghiên cứu gần đây của Đại học Illinois (Mỹ), sử dụng điện thoại thông minh (ĐTTM) và căng thẳng tinh thần (stress) có quan hệ mật thiết với mức độ hài lòng trong cuộc sống. Trong đó, ĐTTM là một trong những tác nhân gây stress bởi nó luôn khiến bạn để ý đến các thông báo email, tin nhắn, cập nhật tin tức và trạng thái trên các trang mạng xã hội… Tuy vậy, bạn có thể biến điện thoại thành công cụ chống stress hữu ích nếu tích hợp 3 ứng dụng có tính năng thư giãn tinh thần sau đây:

Headspace

Bằng chứng khoa học cho thấy phương pháp ngồi thiền để tĩnh tâm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thậm chí là tạo nên một số thay đổi tích cực trong bộ não. Và Headspace được đánh giá là ứng dụng tốt nhất về tính năng hỗ trợ người dùng tập thiền. Cụ thể là nó hướng dẫn người dùng các phương pháp tập thiền đúng đắn, thông qua các video và trò chơi hoạt họa sinh động, với nhiều cảnh trí đa dạng chẳng hạn như đại dương, rừng hay bãi biển.

 

Khi tập, bạn chỉ cần khởi động Headspace rồi nhắm mắt lại và làm theo lời hướng dẫn phát ra từ ứng dụng. Ví dụ, khi chọn chế độ thiền xoa dịu tinh thần, Headspace sẽ yêu cầu bạn thả lỏng đầu óc, thoát khỏi nỗi bận tâm trong thực tại để cơ thể dần cảm thấy nhẹ nhàng hơn cùng những lời động viên mang tính tích cực khác. Các bài hướng dẫn thiền của Headspace tập trung kích thích sự sáng tạo, khả năng tập trung, cảm giác hạnh phúc... Ứng dụng cho phép bạn dùng thử trước khi quyết định có đăng ký dùng luôn hay không, với mức giá 13 USD/tháng hoặc 8 USD/tháng nếu đăng ký cả năm.

Calm

Tương tự như Headspace, ứng dụng hỗ trợ tập thiền Calm cũng cung cấp nhiều chương trình đa dạng, hứa hẹn giúp người dùng dễ dàng đạt được cảm giác tĩnh tâm chỉ trong 10 phút. Giao diện của ứng dụng này có bối cảnh thiên nhiên, mang lại cảm giác dễ chịu, trong khi những lời hướng dẫn được thể hiện rất nhẹ nhàng, giúp khơi gợi trạng thái bình yên bên trong bạn. Với Calm, bạn có thể tùy chỉnh âm thanh và chủ động phát hoặc tạm dừng lời hướng dẫn từ chiếc đồng hồ thông minh chạy trên hệ điều hành Android Wear. Chi phí đăng ký sử dụng Calm là 3,3 USD/tháng nếu đăng ký dài hạn 1 năm hoặc 10 USD/tháng nếu dùng thử trong 1-2 tháng.

 

Stop, Breath & Think

 

Stop, Breath & Think cung cấp nhiều chủ đề khác nhau dành cho các buổi tập thiền, kéo dài trong khoảng 10 phút. Sự khác biệt lớn của ứng dụng này là tất cả các bài tập đều hướng tới mục tiêu giúp người dùng điều hòa hơi thở để tĩnh tâm và dần chuyển sang trạng thái buồn ngủ. Vì vậy, Stop, Breath & Think không chỉ hỗ trợ người dùng vượt qua stress và phục hồi tâm trạng mà còn giúp họ cải thiện tình trạng khó ngủ, vốn cũng là tác nhân gây stress. Chi phí sử dụng trọn gói ứng dụng này là 2 USD cho mỗi lần tải về điện thoại.

AN NHIÊN (Theo Greenbot)

Chia sẻ bài viết