31/08/2017 - 10:39

Những tính năng mới nổi bật trên Android 8.0 Oreo  

Trong khi các nhà sản xuất đang lên kế hoạch cập nhật và sản xuất sản phẩm mới được cài đặt sẵn hệ điều hành mới nhất Android 8.0 Oreo, bạn hoàn toàn có thể trông chờ vào những cải tiến hấp dẫn. Trong số đó, Android 8.0 Oreo sẽ mang đến cho bạn những tính năng mới rất đáng chú ý.

Android 8.0 Oreo có khả năng lựa chọn văn bản rất thông minh.

 

Chế độ ảnh-trong-ảnh mặc định

Chế độ mới này sẽ cho phép bạn thực hiện hai công việc cùng lúc trên điện thoại hay máy tính bảng. Chẳng hạn, bạn có thể gọi điện thoại video hay xem video đồng thời làm việc với các ứng dụng khác ở phía sau cùng lúc.   

Chấm thông báo

Giống như cách thức thông báo trên điện thoại iPhone, các điện thoại chạy Android 8.0 Oreo mới cũng sẽ hiển thị số thông báo của các ứng dụng ở dạng dấu chấm tròn trên đầu của biểu tượng ứng dụng. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể mở các thông báo rất nhanh chóng bằng cách đè lên biểu tượng ứng dụng thay vì kéo thanh thông báo từ trên xuống và nhấn vào thông báo để mở nó.

Lựa chọn văn bản thông minh

Sử dụng kỹ thuật “máy học” cao cấp của Google, Android 8.0 Oreo sẽ giúp bạn nhận dạng địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại và hiển thị các lựa chọn liên quan. Bạn chỉ việc đè vào một chữ trong địa chỉ, hệ điều hành mới sẽ tự động chọn địa chỉ đầy đủ cho bạn.

Tự động điền

Tính năng tự động điền mật khẩu hay biểu mẫu đã có từ lâu trên trình duyệt web Chrome, và nó bắt đầu “cập bến” các ứng dụng Android. Nếu bạn đã lưu mật khẩu tài khoản Twitter hay Facebook trên trình duyệt web Chrome, các ứng dụng này sẽ tự động điền và đăng nhập trên điện thoại Android của bạn. Tính năng tự động điền hứa hẹn sẽ giúp bạn dễ dàng cài đặt điện thoại mới và đồng bộ mật khẩu.

Tốc độ và tiết kiệm pin

Với Android 8.0 Oreo, Google mang đến các kỹ thuật tối ưu mới giúp tốc độ khởi động nhanh gấp đôi. Bên cạnh đó, hệ điều hành mới cũng quản lý rất chặt chẽ các hoạt động chạy nền và quét mạng WiFi, giúp giảm phóng RAM, tiết kiệm pin và dữ liệu nhiều hơn bao giờ hết.

Google Play Protect

Đây là sáng kiến mới nhất của Google nhằm đảm bảo tất cả ứng dụng trong chợ ứng dụng Play Store phải an toàn và tuân thủ các qui định chặt chẽ của Google. Google Play Protect sử dụng công nghệ “máy học” để quét hàng tỷ ứng dụng mỗi ngày nhằm đảm bảo các quy định an ninh luôn được tuân thủ. Do đó, nó giúp giảm thiểu các ứng dụng độc hại và các ứng dụng khả nghi khác tìm cách “luồng lách” vào chợ Play Store.

Android Device Manager cũng được đổi tên thành Find My Device và là một phần của Play Protect. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này để định vị thiết bị Android bị thất lạc hay mất cắp.

Video giới thiệu Google Play Protect. Nguồn: Android. 

 LÊ PHI (Theo Gadgetsnow và HTG)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Android 8.0 Oreo