18/02/2011 - 21:11

Những thiết bị "nóng" nhất Mobile World Congress 2011

Triển lãm di động thường niên lớn nhất thế giới, vừa diễn ra tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, đã mang đến một “bữa tiệc công nghệ thịnh soạn”. Các “đại gia công nghệ” đã đua nhau ra mắt nhiều sản phẩm “nóng bỏng”, vẽ nên một viễn cảnh công nghệ hấp dẫn cho năm 2011.

LG Optimus 3D

Không chỉ sở hữu những tính năng thông minh nhờ sử dụng hệ điều hành Android 2.2 và bộ xử lý 2 nhân, Optimus 3D còn có nhiều ưu điểm nổi trội khác như màn hình hỗ trợ xem phim 3D 720p không cần dùng kính. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng hai camera 5 megapixel của máy để quay những đoạn phim 3D cho riêng mình.

Máy tính bảng LG Optimus Pad

 

Về mặt kỹ thuật, Optimus Pad đã được công bố với tên gọi T-Mobile G-Slate cho người dùng Mỹ, nhưng bên ngoài Mỹ, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android Honeycomb 8,9 inch này sẽ có tên gọi khác. Optimus Pad được trang bị bộ vi xử lý Nvidia Tegra 2, một camera 2 chấm ở mặt trước, một camera 5 chấm ở phía sau và một trình quay phim 3D nổi.

Sony Ericsson Xperia Play

 

Sau nhiều tháng gây tò mò cho dư luận, hãng Sony Ericsson cuối cùng cũng trình làng mẫu điện thoại dành cho những người mê game – Xperia Play. Máy có màn hình rộng 4 inch, một camera VGA phía trước, một camera 5 megapixel ở phía sau, sử dụng bộ vi xử lý tốc độ 1 GHz và GPU Adreno. Nhưng điểm hấp dẫn nhất ở dòng điện thoại này là khi bạn trượt điện thoại lên, sẽ nhìn thấy các nút chơi game và chuột cảm ứng thay cho bàn phím thông thường.

Sony Ericsson Xperia Neo

Tính năng chụp ảnh, với camera 8.1 megapixel và bộ xử lý hình ảnh Exmor R của Sony, là đặc điểm gây chú ý lớn nhất của Xperia Neo. Dòng điện thoại này chạy trên hệ điều hành Android 2.3, có bộ vi xử lý tốc độ 1GHz, màn hình 3,7 inch và một camera ở mặt trước.

Sony Ericsson Xperia Pro

Ngoài cấu tạo và tính năng giống hệt với Xperia Neo, mẫu điện thoại này có thêm một bàn phím cơ.

Samsung Galaxy S II

Sau thành công của dòng điện thoại thông minh Galaxy S đầu tiên, Samsung thừa thắng xông lên với phiên bản mới mang tên Galaxy S II. Ngoài màn hình Super AMOLED Plus 4,3 inch, lớn hơn so với phiên bản trước, Galaxy S II còn được trang bị bộ vi xử lý 2 nhân, camera 8 chấm phía sau, một camera ở phía trước và tích hợp chip NFC (công nghệ truyền thông tầm ngắn).

Samsung Galaxy S Wi-Fi 5.0

Cũng giống như mẫu Galaxy Player mà Samsung đã giới thiệu tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2011 vừa qua, Galaxy Wi-Fi 5.0 là một thiết bị chơi game và hát đa phương tiện bỏ túi, có thể cạnh tranh với iPod Touch của Apple. Galaxy Wi-Fi 5.0 chạy bộ xử lý Hummingbird tốc độ 1 GHz, màn hình 5 inch có độ phân giải 800x480 pixel, hệ điều hành Android 2.2 và một camera 5 megapixel.

Samsung Galaxy Tab 10.1

 

Sau sự ra mắt nhiều thuận lợi của Galaxy Tab màn hình rộng 7 inch, Samsung tiếp tục nâng cấp để ra mắt phiên bản mới với màn hình 10,1 inch, độ phân giải 1280x800 pixel và chạy trên hệ điều hành Android Honeycomb. Galaxy Tab 10.1 sử dụng bộ xử lý Nvidia Tegra 2, có một camera 8 chấm ở phía sau và một camera 2 chấm phía trước. Hiện Samsung chưa tiết lộ giá thành cũng như thời gian tung ra sản phẩm mới này.

THANH TRÚC (Theo PCWorld)

Chia sẻ bài viết