04/06/2021 - 09:21

Những tấm lòng hỗ trợ các điểm kiểm soát phòng, chống dịch 

Từ lúc các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở các cửa ngõ ra vào TP Cần Thơ được thành lập, rất nhiều tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp nhu yếu phẩm hỗ trợ cho cán bộ và các tình nguyện viên có thêm sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ. Những tấm lòng ấy đã và đang được phát huy, góp phần tích cực cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trao tặng nước suối, khẩu trang của anh Nguyễn Trọng Hiếu đến điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Những ngày này, nhà của anh Nguyễn Trọng Hiếu ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều luôn chất đầy các thùng nước suối, khẩu trang y tế. Ðây là kết quả anh Hiếu kêu gọi, vận động bạn bè, người thân, các nhà hảo tâm đóng góp để hỗ trợ cho các điểm kiểm soát dịch bệnh. Anh Hiếu vừa trực tiếp chở bằng xe tải mang đến các chốt, vừa nhờ thêm bạn bè vận chuyển. Tính đến nay, anh đã vận động ban đầu và hỗ trợ cho các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh được hơn 20.000 khẩu trang và hơn 1.500 chai nước suối.  

Anh Nguyễn Trọng Hiếu còn được gọi Lữ Long, là Ðội phó Ðội Cứu nạn giao thông TP Cần Thơ nên được nhiều người biết và tin tưởng, ủng hộ các hoạt động thiện nguyện. Anh Hiếu cho biết: “Có nhiều cá nhân, doanh nghiệp chở nước suối, khẩu trang đến nhà quyên tặng mà không cần ghi tên, thậm chí tôi đi vắng rồi khi về nhà thì thấy nhiều thùng đồ của mọi người mang đến đóng góp để ở sân. Có người nhắn tin, gọi điện cho hay, có người không nói gì luôn. Tôi dự định sẽ tiếp tục duy trì hoạt động hỗ trợ này cho đến khi nào các chốt ngừng hoạt động. Mình còn sức thì còn làm, còn người ủng hộ thì còn tiếp tục”. Năm 2020, anh Hiếu cũng đã tích cực hỗ trợ các chốt bằng hình thức: vận động nhà tài trợ là Sữa bắp Suba phát hàng ngàn ổ bánh mì thịt và nước đậu đỏ giải nhiệt.

Một hình thức giúp đỡ khác rất đáng ghi nhận là tặng phở cho nhân viên, tình nguyện viên ở các chốt do anh Nguyễn Trung Hiếu, ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng thực hiện. Anh Hiếu có 2 quán, một ở khu dân cư 586 (quận Cái Răng) và một ở đường Nguyễn Văn Linh (đoạn gần dốc cầu Hưng Lợi, quận Ninh Kiều). Hoạt động tặng phở đã được anh Hiếu thực hiện trong đợt lập các chốt kiểm soát dịch bệnh năm 2020 và năm nay anh tiếp tục đồng hành cùng các chốt ở quận Cái Răng. Anh chia sẻ: “Các nhân viên y tế, công an, quân đội, tình nguyện viên… làm việc ngày đêm ở các chốt rất vất vả, mình chỉ góp một phần nhỏ để mong mọi người có thêm sức khỏe, tiếp tục giúp Cần Thơ kiểm soát tốt dịch bệnh”.

Còn rất nhiều nhà hảo tâm đã đang và sẽ tiếp tục chung tay góp sức cùng các lực lượng ở các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh. Tiêu biểu như quán Sữa tươi Thốt Nốt Rim Như Ý Lê ở số 24 Trần Hưng Ðạo ủng hộ hàng trăm bánh ngọt và nhiều thùng sữa tươi; shop Huệ Thi ở số 95B Mậu Thân ủng hộ 100 phần bánh mì chả và nước cam, nước suối; Khu sinh thái ẩm thực Quê Mình tọa lạc tại Khu dân cư Metro nấu cơm hỗ trợ lâu dài cho các chốt; cơ sở dạy nghề Bếp Bar ở đường 30 Tháng 4 ủng hộ nước giải khát… Ðặc biệt, anh Phạm Ðỗ Minh Trung ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều là một trong những cầu nối nhiệt tình của các chốt và các nhà hảo tâm. Anh vận động và vận chuyển miễn phí hàng hóa của các tổ chức, cá nhân mang đến tặng cho các chốt.

Anh Phương Tấn Ðạt, Ủy viên Ban thư ký Hội LHTNVN TP Cần Thơ, phụ trách công tác hậu cần ở các chốt kiểm soát, cho biết: “Hiện tại có hơn 600 đoàn viên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các điểm kiểm soát dịch. Hội hỗ trợ các bạn việc ăn uống nhưng vẫn rất cần sự chung tay của cộng đồng. Những ngày qua, có rất nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ vật dụng, đồ ăn thức uống, nhu yếu phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng cho các chốt. Những món quà ấy giúp cán bộ, lực lượng chức năng trực chốt và các bạn tình nguyện viên thêm động lực để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng tôi rất trân quý và cảm ơn những tấm lòng của mọi người!”.

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết