08/03/2018 - 07:26

Những mẫu điện thoại thông minh có cải tiến đột phá 

Mặc dù Apple và Samsung đang “dẫn dắt” thị trường về điện thoại thông minh toàn cầu, nhưng điều đó không có nghĩa là sản phẩm của họ đáp ứng tốt với tất cả mọi người. Những chiếc điện thoại thông minh thực sự sáng tạo sau đây luôn thu hút một số khách hàng nhất định.

Điện thoại có pin kéo dài ít nhất 1 tuần

Nhiều người đang than phiền về tuổi thọ pin của điện thoại. Energizer - hãng sản xuất pin hàng đầu thế giới đang tất bật làm việc để cải thiện điều đó. Cụ thể, hãng đang thử nghiệm một mẫu điện thoại thông minh Android tầm trung gọi là Power Max P16K Pro, với khả năng tuyệt vời nhất là pin lên tới 16.000 mAh. Nếu so sánh mẫu điện thoại mới ra mắt của Apple, iPhone X, sử dụng pin 2.716 mAh thì pin của Power Max P16K Pro có dung lượng cao hơn gấp nhiều lần và cũng là điện thoại có pin “khủng” nhất từ trước tới nay.

Công ty đã trưng bày mẫu thử nghiệm tại Triển lãm Di động Toàn cầu vào cuối tháng 2 vừa qua, và vẫn tiếp tục hoàn thiện một số tính năng trước khi chính thức bán ra thị trường.

Mẫu Light Phone 2 có thể để gọn trong ví của bạn.
Mẫu Light Phone 2 có thể để gọn trong ví của bạn.

Điện thoại có thể giữ trong ví

Nếu như các mẫu điện thoại hiện tại ngày càng cồng kềnh thì mẫu Light Phone 2 sẽ nhỏ và mỏng chỉ tương đương 3 hoặc 4 thẻ tín dụng xấp lại. Mẫu do Joe Hollier và Kaiwei Tang thiết kế này là điện thoại 4G LTE, không có camera, cho phép người dùng thực hiện và nhận cuộc gọi thoại, gởi và nhận tin nhắn SMS và một số chức năng cơ bản khác. Nó được thiết kế chủ yếu giúp người dùng không bị phân tâm khi phụ thuộc quá nhiều vào thiết bị điện tử, vì vậy nó phù hợp để bỏ trong ví của bạn. Dự kiến Light Phone 2 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 4 năm 2019.

Điện thoại tích hợp máy chiếu

Tại CES 2018 vừa qua, Công ty Wireless Mobi Solution cũng giới thiệu một mẫu điện thoại mới của mình - Movi Smartphone. Đây là chiếc điện thoại Android tầm trung khá chuẩn, với điểm khác biệt chính là một máy chiếu được tích hợp.

Máy chiếu được trang bị một gương 720pixel có thể chiếu trên màn hình rộng đến 100 inch, có nghĩa là có thể sử dụng để trình chiếu bài thuyết trình tại hội nghị, lớp học hoặc họp trực tuyến...

Điểm mạnh khác của điện thoại này là pin có dung lượng đến 4.000 mAh, cho phép điện thoại chạy được máy chiếu đến 4 giờ.

Điện thoại sử dụng trong môi trường nước và nhiệt

Một nhà sản xuất điện thoại có trụ sở tại Anh là Bullitt đang thiết kế một số điện thoại thú vị có thể chứng minh là hữu ích để làm việc trong điều kiện khắc nghiệt. Theo đó, Công ty đã công bố trong đầu tháng 3 này chiếc Cat S6, chiếc mới nhất trong dòng Cat của điện thoại chống thấm nước và siêu bền.

Bên cạnh độ bền nhờ lớp vỏ cứng, khác biệt lớn nhất của Cat S61 là khả năng chụp ảnh nhiệt. Nó có thể chụp hình ảnh (hoặc quay video) trong môi trường có nhiệt độ từ -20 đến 400 độ C. Từ hình ảnh chụp, nó có thể hiển thị một bản đồ nhiệt trên màn hình, thậm chí có thể được chiếu trực tiếp. Ngoài ra, màn hình cảm ứng của nó hoạt động khi bị ướt, ở trong nước hoặc sử dụng găng tay.

Điện thoại không khởi động nếu bị tấn công

Chúng ta cũng vừa chứng kiến một chiếc điện thoại bảo mật mới trong tuần rồi từ Công ty DarkMatter, có biệt danh là KATIM. Cũng giống như các điện thoại bảo mật khác, KATIM chạy trên phiên bản “cứng” của Android, gọi là KATIM OS và đi kèm với tất cả các ứng dụng bảo mật đặc biệt.

Mỗi khi điện thoại khởi động, trình nạp khởi động sẽ kiểm tra toàn bộ phần mềm trong ngăn xếp để kiểm tra bất kỳ sự thay đổi nào. Nếu phát hiện các thay đổi, quá trình khởi động sẽ chấm dứt. Ngoài ra, một tính năng bảo mật khác là Shield Mode cũng sẽ cắt bất kỳ khả năng ghi âm nào được cài trên điện thoại.

HOÀNG THY (Theo Computer World)

Chia sẻ bài viết