27/12/2008 - 20:50

Những công nghệ tiết kiệm năng lượng và túi tiền

Rất nhiều sản phẩm công nghệ nổi bật sẽ có mặt tại Triển lãm công nghệ quốc tế lớn nhất năm - CES 2009, sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-1 tới đây tại Las Vegas (Mỹ), trong đó có một bộ chống sốc điện và một cặp kính râm có thể xem TV di động. Sau đây là một số thiết bị hấp dẫn sẽ gây nhiều chú ý tại CES:

Tiết kiệm chi tiêu cho điện năng

Bạn đang tìm cách để giảm hóa đơn tiền điện, Monster Cable sẽ giúp bạn với bộ chống sốc điện GreenPower MDP 900, có khả năng tự động ngắt nguồn cung cấp điện cho thiết bị điện tử như máy tính và thiết bị ngoại vi khi không sử dụng. Người dùng có thể vẫn để thiết bị cắm vào nguồn điện, mà không cần lo lãng phí điện khi thiết bị chuyển sang chế độ chờ. Bộ chống sốc điện này đặc biệt hiệu quả cho máy tính. Nếu máy tính bị tắt hay chuyển sang chế độ chờ, bộ chống sốc điện sẽ ngắt nguồn cung cấp điện cho thiết bị ngoại vi kết nối với máy tính như máy in và màn hình. Khi máy tính được mở, nguồn cung cấp điện cho thiết bị ngoại vi sẽ được kích hoạt. Tùy theo số thiết bị kết nối, sử dụng GreenPower MDP 900 có thể giúp tiết kiệm 100-130 USD tiền điện mỗi năm.

Kính râm xem TV di động

Nếu điện thoại di động của bạn không xem được TV, tại sao bạn không đeo thử kính râm? Siano Mobile Silicon và Hongshi đã cho ra lò cặp kính râm có thể nhận tín hiệu TV trực tiếp, cho phép người dùng xem TV trong lúc đang đi ngoài đường. Cặp kính này có thể hiển thị hình ảnh TV trên một màn hình, và tín hiệu TV được xử lý bởi một hộp nhỏ kết nối với kính râm qua dây. Tai nghe được gắn ở cạnh của kính. Người dùng chỉ việc đeo kính vào và chọn kênh TV muốn xem. Công ty Siano cho biết không cần mạng di động hay cáp. Cặp kính, do Hongshi chế tạo, sử dụng chip Siano để nhận và xử lý tín hiệu TV. Hiện tại, nó chỉ hỗ trợ chuẩn truyền hình CMMB được sử dụng ở Trung Quốc, nhưng có thể hoạt động với các công nghệ khác trong tương lai gần.

TV và máy tính kết hợp

TV LCD độ nét cao Allio của Silicon Mountain là chiếc máy tính tất cả trong một. Sản phẩm rất độc đáo vì nó mang đến mọi dạng giải trí - nhạc, phim và ảnh - từ nhiều nguồn vào một chiếc hộp. Nó sẽ rất thích hợp cho người dùng muốn xem TV và truy cập Internet cùng lúc. Chẳng hạn, khả năng chia màn hình trên TV có thể cho phép người dùng xem một trận đấu bóng ở một màn hình, trong khi trò chuyện với bạn bè qua Internet về trận đấu đó ở màn hình khác. Hay người dùng có thể xem chương trình về lịch sử ở một màn hình và tra cứu thông tin liên quan trên Internet ở màn hình khác. TV cũng cho phép phát video được chia sẻ trên Internet. Sản phẩm lai này giúp giảm các hộp gắn rời lung tung và cho phép tiếp cận thông tin nhanh hơn. Allio cũng có một đầu thu video số và đầu phát đĩa Blu-ray. TV có các kích thước 32-42 inch với nhiều cấu hình máy tính khác nhau. Nó sẽ được bán với giá từ 1.599 đến 2.799 USD.

Energizer tiếp tục tiến triển

Energizer sẽ đi xa hơn mặt hàng chủ lực là pin tại CES, trình diễn các công nghệ sạc cho thiết bị qua kết nối không dây và năng lượng mặt trời. Công ty có các mẫu đèn có thể được sạc không dây qua một thiết bị đi kèm, giảm bớt rắc rối về dây điện tùm lum trong nhà. Họ cũng sẽ giới thiệu Energizer Rechargeable Solar Charger, bộ sạc pin di động bằng ánh nắng mặt trời.

Pin siêu xanh của Fuji

Fuji sẽ cho ra mắt mẫu pin “xanh” Enviromax mà họ khẳng định là an toàn cho môi trường. Mẫu pin này được sản xuất tại một nhà máy thân thiện với môi trường, không chứa các chất nguy hiểm như chì, cadmium và thủy ngân. Nó sẽ có các kích thước AA và AAA, sắp được tung ra ở Mỹ.

LÊ PHI (Theo PC World)

Chia sẻ bài viết