16/03/2019 - 09:46

Nhờ Hội, được làm việc đúng sở thích 

Từ nhỏ, chị Võ Thị Kim Thùy, hội viên phụ nữ ở khu vực 4, phường Xuân Khánh, đã có sở thích với việc làm đẹp. Từng tốt nghiệp cao đẳng, ra trường đi làm như các bạn cùng trang lứa… thế nhưng, sau khi “đi một vòng”, chị Thùy lại trở về khởi nghiệp với nghề trang điểm cô dâu, cho thuê áo cưới- đúng với đam mê, sở thích của mình.

Kim Thùy chuẩn bị áo cưới cho khách thuê.  

Chị Kim Thùy kể: “Ngày mở được tiệm, tôi mừng muốn rơi nước mắt. Thế là bao ước mơ ấp ủ từ nhỏ, cuối cùng cũng thực hiện được. Càng làm nghề tôi càng mê thích, tự tìm tòi, học hỏi để phát huy hết năng lực, sở trường và nâng cao tay nghề”. Chị Thùy từng tham gia các lớp học nghề căn bản về chăm sóc da và trang điểm do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận tổ chức. Sau đó, chị tiếp tục học nâng cao, tích lũy kinh nghiệm. Rồi được sự hỗ trợ của gia đình và Hội LHPN giới thiệu vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của Trung ương Hội, chị mở tiệm trang điểm cô dâu, cho thuê đồ cưới gần 1 năm nay.

Lúc mới khởi sự kinh doanh, khó khăn lớn nhất của chị Thùy là thiếu vốn đầu tư và ít khách. Chị chia sẻ: “Đầu tư một bộ áo cưới cô dâu rất tốn kém; cho thuê 2 lần mới lấy lại được vốn, đến lần thứ 3 trở đi mới có lời. Thế nhưng mẫu mã mới, đẹp lại ra liên tục nên mình cũng phải cập nhật xu thế để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Thêm nữa, tiệm được mở tại nhà, khuất trong hẻm nên khâu quảng bá cũng rất vất vả. Hiện tiệm thực hiện “trọn gói” dịch vụ từ trang điểm, cho thuê đồ cưới, quay phim, chụp album ảnh cưới”. Xác định đi từng bước vững chắc, lấy chất lượng tạo nên thương hiệu, uy tín của tiệm nên chị Thùy không ngại đường xa để “tháp tùng” cùng các cặp đôi đi chụp ảnh ngoại cảnh; hoặc đến tận nhà khách để trang điểm, làm tóc cho khách đi dự tiệc. “Sắp tới tôi có ý định học thêm làm móng và một số kỹ thuật nâng cao. Tôi đang hợp tác với bạn để tiếp tục khai trương thêm tiệm mới ở xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai. Vất vả, khó khăn, nhất là về vốn, nhưng tôi tin mình sẽ vượt qua bằng đam mê nghề nghiệp”.

Có được những thành công bước đầu như hiện tại chính nhờ bên cạnh chị Thùy có người mẹ luôn động viên, hỗ trợ. Đó là cô Trần Thị Kim Loan, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 4, phường Xuân Khánh. Cô Loan bộc bạch: “Lúc đầu, tôi vận động con tham gia lớp đào tạo nghề miễn phí chỉ là muốn con biết thêm cái nghề chứ chưa hình dung đến việc đầu tư mở tiệm rồi mở rộng như hiện tại. Tôi rất vui vì được các cấp Hội LHPN quan tâm, tạo điều kiện cho vay vốn, tập huấn kiến thức, để cháu phát huy được sở trường, ổn định cuộc sống”.

Bài, ảnh: TUỆ ANH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
áo cưới