08/03/2024 - 11:44

Các cấp Ủy ban MTTQVN huyện Thới Lai

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer 

(CT) - Ngày 8-3, Ủy ban MTTQVN huyện Thới Lai tổ chức Ðại hội đại biểu MTTQVN huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Ðến dự Ðại hội có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố, lãnh đạo huyện Thới Lai, quý nhân sĩ trí thức, cùng 156 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân huyện.

Lãnh đạo huyện Thới Lai cùng các đại biểu dự lễ khánh thành công trình đường dân sinh ấp Định Phước, xã Định Môn, dịp lễ 30-4 và Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023 của đồng bào dân tộc Khmer. Ảnh: Mặt trận huyện Thới Lai cung cấp

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động phối hợp giữa Ủy ban MTTQVN huyện và các tổ chức thành viên ngày càng được nâng lên, đạt hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Mặt trận các cấp trong huyện đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Ðồng thời, triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày Vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương...

Khối đại đoàn kết toàn dân tộc huyện tiếp tục được củng cố, tăng cường và mở rộng, đồng bào dân tộc Khmer rất phấn khởi trước sự chăm lo của cấp ủy Ðảng, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp. Hằng năm, huyện đều tổ chức nhiều chuỗi hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao... tạo khí thế vui tươi nhân các lễ trọng của đồng bào dân tộc Khmer. Tổng nguồn huy động chăm lo công tác dân tộc trong nhiệm kỳ qua là hơn 9,8 tỉ đồng, gồm quà, nhà Ðại đoàn kết, các công trình dân sinh, học bổng cho học sinh hiếu học người dân tộc.

Trong 5 năm qua, toàn huyện vận động được số tiền và quà trị giá hơn 75 tỉ đồng chăm lo hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, Tết; vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 29,2 tỉ đồng để xây dựng 638 căn nhà Ðại đoàn kết. Mặt trận các cấp phối hợp cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội vận động tiền, quà hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19, với tổng trị giá 10,2 tỉ đồng. Những kết quả trên đã giúp người nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên và từng bước thoát nghèo bền vững. Ðầu nhiệm kỳ, toàn huyện có 811 hộ nghèo, chiếm 2,73%, đến cuối năm 2023, toàn huyện còn 63 hộ nghèo, tỷ lệ 0,21% (giảm 748 hộ nghèo).

Theo chương trình, tại Ðại hội các đại biểu sẽ thảo luận, xác định mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ mới; đồng thời, hiệp thương đề cử Ủy ban MTTQVN huyện và các chức danh trong Ban Thường trực nhiệm kỳ 2024-2029.

Tâm Khoa

Chia sẻ bài viết