11/03/2008 - 09:45

Đồng bằng sông Cửu Long

Nhiều địa phương khẩn trương phòng chống cháy rừng

(CT)- Các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Đồng Tháp... đang triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng chống cháy rừng.

Ở Cà Mau, ngoài việc thực hiện nhiều biện pháp phòng chống cháy rừng, ngành kiểm lâm tỉnh đẩy mạnh vận động người dân sống trong và quanh rừng tích cực cùng các ngành chức năng bảo vệ rừng. Ở những “điểm nóng” các công ty lâm nghiệp đã bố trí đầy đủ phương tiện và hậu cần tại chỗ, phân công trực chiến phòng, chống cháy rừng 24/24 giờ. Tỉnh Cà Mau huy động trên 4.000 lực lượng sẵn sàng ứng phó khi có sự cố cháy rừng xảy ra.

Tại Vườn quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang) 16 máy bơm chuyên dụng đã được chuẩn bị sẵn; các đường băng cản lửa cũng đã được ngành chức năng thực hiện xong. Ngoài ra, nơi đây còn huy động 1.000 người luôn trong tư thế sẵn sàng và bố trí lực lượng canh gác 24/24 tại 5 chòi canh của Vườn quốc gia, nhằm kịp thời phát hiện và nhanh chóng dập lửa khi xảy ra cháy rừng.

Theo Cục Kiểm lâm, khu vực Tịnh Biên, Tri Tôn (tỉnh An Giang) nguy cơ xảy ra cháy rừng ở mức độ cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm; khu vực U Minh Hạ (tỉnh Cà Mau) đang ở cấp IV, cấp nguy hiểm. Tính đến 9-3, ở hai khu vực này đã có nhiều ngày không mưa, thời tiết khô hanh kéo dài. Nếu cháy rừng xảy ra thì hầu hết các kiểu rừng đều dễ bắt lửa với tốc độ lan tràn rất nhanh.

• NHÓM PV

Chia sẻ bài viết