18/10/2021 - 14:01

Nhiệt tình hỗ trợ sinh viên 

Hơn 5 tháng qua, Lê Quốc Ðảm, sinh viên khóa 44 ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Trường Ðại học Cần Thơ (ÐHCT) đã tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Tại trường, Quốc Ðảm là tình nguyện viên nhiệt tình, tích cực hỗ trợ sinh viên ở những ký túc xá (KTX) bị phong tỏa.

Quốc Đảm chuyển hàng hóa cho các sinh viên ở KTX.

Ðầu tháng 9, các KTX A, B của Trường ÐHCT bị phong tỏa vì có sinh viên bị nhiễm COVID-19 trong quá trình tham gia các hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch. Ngay lập tức, Quốc Ðảm đăng ký làm tình nguyện viên để hỗ trợ cho các bạn. Hằng ngày, Quốc Ðảm và các tình nguyện viên chuẩn bị gạo, rau củ quả… chở vào KTX; đảm nhận việc mua hàng thiết yếu giúp sinh viên. Khi có các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ quà, Quốc Ðảm tham gia cùng các tình nguyện viên tiếp nhận hàng hóa, phân loại để kịp thời chuyển đến các sinh viên bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Thời điểm này, trường đang tổ chức học trực tuyến nên Quốc Ðảm sắp xếp việc học thật khoa học để có thể hỗ trợ các bạn. Từ đầu tháng 10-2021, do lực lượng tình nguyện viên vận chuyển hàng hóa trong KTX A thiếu nên Quốc Ðảm tình nguyện vào bên trong khu phong tỏa để hỗ trợ các bạn. Mỗi ngày, Quốc Ðảm nhận nhiệm vụ đến từng dãy phòng phân phát lương thực, nhu yếu phẩm… cho sinh viên. 

Từ tháng 5-2021 đến nay, Lê Quốc Ðảm đã đăng ký làm tình nguyện viên của nhiều chương trình do Ban Thường vụ Ðoàn trường, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức, như: làm kính chắn giọt bắn, hỗ trợ chương trình “Phiên chợ sinh viên - CTU”; trực ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 thuộc các phường Lê Bình, Hưng Phú (quận Cái Răng)… Quốc Ðảm đã 2 lần trở thành F2 khi tham gia các hoạt động tình nguyện. Mặc dù vậy, sau thời gian tự cách ly ở nhà, Quốc Ðảm tiếp tục tham gia những hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19 của tuổi trẻ thành phố.

3 năm qua, Quốc Ðảm tích cực tham gia công tác Hội, với vai trò là Chi hội phó Chi hội sinh viên huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường ÐHCT. Quốc Ðảm luôn có mặt trong các hoạt động, chương trình tình nguyện của Ðoàn trường, Hội Sinh viên Trường ÐHCT. Mặc dù bận rộn với các hoạt động tình nguyện nhưng Quốc Ðảm vẫn đảm bảo tốt việc học tập với thành tích đạt loại khá. 

Theo chị Trần Thị Thủy Tiên, Bí thư Ðoàn trường ÐHCT, Quốc Ðảm rất tích cực trong hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ở trong và ngoài trường, nhất là hỗ trợ các sinh viên bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Hai tháng qua, Quốc Ðảm và các tình nguyện viên đã kịp thời chuyển hàng chục tấn hàng hóa để hỗ trợ sinh viên ở KTX. Trong các hoạt động Ðoàn, Hội ở Trường ÐHCT, Quốc Ðảm là một trong những sinh viên nòng cốt, thường xuyên hỗ trợ công tác hậu cần, kỹ thuật...; đồng thời, là cán bộ Hội sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội với những sinh viên mới tham gia các hoạt động tình nguyện ở trường.

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết