23/04/2021 - 16:10

Nhiệt điện Cần Thơ khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm an toàn trong mùa nắng nóng 

Vệ sinh máy điều hòa thường xuyên giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Thời tiết khu vực các tỉnh, thành phía Nam bắt đầu bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ lên cao từ 36-37 độ C. Nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng, dẫn đến tăng chi phí điện sinh hoạt. Nhiệt điện Cần Thơ khuyến cáo các biện pháp sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, an toàn trong mùa nắng như sau:

1. Tắt nguồn và rút phích cắm thiết bị điện khi không sử dụng, không nên để thiết bị trong trạng thái “chờ”, rút phích cắm của các thiết bị sử dụng pin như điện thoại, máy tính xách tay sau khi sạc đầy.

2. Sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện, có tuổi thọ cao như đèn led, đèn compact, đèn năng lượng mặt trời và các loại bóng đèn cảm ứng.

3. Lựa chọn các thiết bị điện từ các hãng uy tín, có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình. Dây dẫn đảm bảo chất lượng, cách điện tốt. Ưu tiên chọn thiết bị sử dụng công nghệ Inverter. Xem xét nhãn dán năng lượng và chỉ số Hiệu suất năng lượng (EER) trên thiết bị để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

4. Chọn mua máy điều hòa có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình. Lắp đặt nơi tránh ánh nắng trực tiếp. Hạn chế sử dụng điều hòa cả ngày để tránh máy bị quá tải. Vệ sinh hệ thống lọc bụi của máy định kỳ. Nhiệt độ phòng thích hợp là từ 25- 28 độ C. Nên tắt máy điều hòa từ 30-60 phút trước khi ra khỏi phòng.

5. Ðối với thiết bị điện dân dụng cần kiểm tra dây dẫn, mối nối tránh phát nhiệt làm tổn thất điện năng, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ xảy ra cháy nổ. Không sử dụng thiết bị điện quá cũ. Trong giờ cao điểm, nên hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất cao cùng một lúc dễ dẫn đến quá tải hệ thống.

   NÐCT

Chia sẻ bài viết