27/10/2021 - 16:14

Nhà báo tác nghiệp trong đại dịch COVID-19 

(CTO) - Dịch COVID-19 diễn biến khó lường với tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm. Nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có TP Cần Thơ, nhiều tháng liền phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch. Nguy hiểm, khó khăn là vậy nhưng các nhà báo vẫn dấn thân, lao vào “điểm nóng”, làm việc với cường độ cao hơn gấp nhiều lần so với bình thường để kịp thời đưa những thông tin cần thiết đến bạn đọc.

Những nỗ lực của các nhà báo đã mang đến cho công chúng những thông tin nóng hổi về tình hình COVID-19, những câu chuyện người thật việc thật: nỗ lực của tuyến đầu chống dịch, tình người hậu phương... Điều đó cho thấy sự tâm huyết, dấn thân với nghề, trách nhiệm xã hội và cả sự quả cảm của các nhà báo.

Tác nghiệp mọi lúc, mọi nơi để kịp thời chuyển tải thông tin đến với công chúng.

Tác nghiệp dưới cơn mưa nặng hạt để đưa tin về việc các nhà hảo tâm ở TP Cần Thơ hỗ trợ đồng bào miền Tây từ vùng dịch về quê.

Phóng viên Tạ Quang (Báo Lao Động) tác nghiệp trong bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Nhóm phóng viên trẻ đến từ các cơ quan, văn phòng đại diện báo chí trên địa bàn TP Cần Thơ phỏng vấn một người dân trong khu phỏng tỏa ở phường Trà Nóc, quận Bình Thủy về việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lưu động.

Những câu chuyện về nghĩa đồng bào, sự san sẻ, dìu nhau qua mùa dịch cũng được các nhà báo kịp thời ghi nhận, phản ánh. Qua đó, nét đẹp tình người, lối sống đẹp của người Cần Thơ được lan tỏa. Trong ảnh: Các phóng viên phỏng vấn người dân Cồn Sơn (phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy) về việc chung tay gói bánh tét, bánh ú, tặng tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Từ ngày 22-10-2021, vé số kiến thiết được bán trở lại. Các nhà báo đã kịp thời ghi nhận niềm vui của bà con bán vé số khi được tiếp tục cuộc mưu sinh sau thời gian ở nhà phòng dịch.

Ngoài nỗ lực trong tác nghiệp, nhiều phóng viên, nhà báo còn là tấm gương trong hoạt động thiện nguyện. Tiêu biểu là anh Phạm Đỗ Minh Trung, phóng viên Tạp chí Gia đình Việt Nam. Suốt thời gian Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống COVID-19, anh Trung đã đều đặn đêm ngày đi nhận sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm rồi trao lại cho lực lượng tuyến đầu, những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. “Người vận chuyển”, “Người gom yêu thương” là cách mà các đồng nghiệp vẫn nói về anh - anh phóng viên có tấm lòng thiện nguyện.

Trong gian lao, khó nhọc, các phóng viên, nhà báo vẫn lạc quan, yêu đời và yêu nghề, nỗ lực để kịp thời cung cấp thông tin đến với công chúng. Trong ảnh: Phóng viên Hồng Phương (Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực ĐBSCL) vui vẻ “tạo dáng” bên một cô gái làm thiện nguyện hỗ trợ bà con về quê từ vùng dịch.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết