03/10/2011 - 16:18

Nguyễn Trọng Hoàng - "Chìa khóa vàng" cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games 26 ?

Nguyễn Trọng Hoàng. Ảnh: vanhoathethao.vn

Sau thế hệ của Văn Quyến, Công Vinh thì Nguyễn Trọng Hoàng không chỉ là ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng xứ Nghệ mà còn là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam trong hành trình chinh phục những vinh quang.

Thường xuyên gặp “vận mạt” khi hay dính chấn thương trước những giải đấu lớn nhưng tại SEA Games 26, Hoàng “bò” là một nhân tố rất được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và giúp U23 Việt Nam đoạt ngôi vô địch.

Hơn 1 tháng nữa, SEA Games 26 sẽ diễn ra trên đất Indonesia và mục tiêu của U23 Việt Nam không gì khác ngoài tấm HCV. Hậu Calisto, đã có nhiều thay đổi và xáo trộn khi Falko Goetz được chỉ định làm HLV trưởng. Triết lý của người Đức, phong cách huấn luyện hoàn toàn khác biệt so với người tiền nhiệm nhưng vị trí của Trọng Hoàng trong màu áo đội tuyển lẫn U23 Việt Nam là rất vững chắc. Hơn ai hết, Goetz hiểu rằng, nhà vô địch V-League 2011 – Nguyễn Trọng Hoàng có khả năng tạo ra sự khác biệt dựa trên tài năng bóng đá thiên phú.

Trước thềm giải giao hữu quốc tế Eximbank Cup 2011, Trọng Hoàng lại gặp phải chấn thương. Ở trận khai mạc gặp Sinh viên Hàn Quốc, tiền đạo xứ Nghệ phải ngồi ngoài. Cho đến trận gặp U17 Aspire và U23 Singapore, Trọng Hoàng mới góp tên và ra sân trong đội hình xuất phát. Ngay lập tức, Hoàng “bò” đã giúp lối chơi của U23 Việt Nam trở nên mềm mại hơn, uyển chuyển hơn khi sắm vai tiền vệ với những đường chuyền thông minh. Không những thế, Trọng Hoàng đã ghi bàn thắng mở tỷ số cực kỳ đẹp mắt trong trận gặp U17 Aspire.

Tại SEA Games 25, U23 Việt Nam đã lọt vào đến trận chung kết nhưng lại gục ngã trước U23 Malaysia một cách tức tưởi. Có rất nhiều nguyên nhân để lý giải cho thất bại không thể nuốt trôi này, nhưng việc Trọng Hoàng dính chấn thương trước thềm trận bán kết là một phần khiến U23 Việt Nam không thể hiện thực hóa giấc mơ kéo dài nửa thế kỷ. Ở kỳ SEA Games này, chấn thương của Trọng Hoàng đang có dấu hiệu tiến triển tốt và nếu chơi đúng phong độ, Trọng Hoàng có thể sẽ là “át chủ bài” giúp U23 Việt Nam bay cao, bay xa tại Indonesia.

Minh Hải

Chia sẻ bài viết