25/04/2019 - 09:11

Người mua hàng tử tế

Trời nắng như đổ lửa, chị Nga liên tục đưa tay quệt mồ hôi rịn trên trán. Cả tấn dưa hấu bán từ sáng tới trưa mới chừng 200kg, chị chắc mẩm phải chịu đựng nắng nóng thêm 2-3 ngày nữa mới bán hết số dưa này.

Đang lúi húi sắp xếp, đậy đệm che nắng cho mấy trái dưa, chị Nga giật mình nghe tiếng gọi của vị khách đứng tuổi. Bác gái cho hay cần mua 200kg dưa hấu loại ngon để biếu tăng ni, phật tử ở một ngôi chùa gần đó. Nghe vậy, chị Nga khấp khởi mừng trong bụng. Khách vừa lựa dưa hấu vừa hỏi chuyện chị Nga. Bác nói, từng làm bạn hàng, mua đi bán lại ở chợ nên hiểu nỗi cực khổ, vất vả, vì vậy bác ít khi trả giá. Trước mắt, bác mua 200kg, nếu ăn ngon, hôm sau bác mua tiếp 200kg nữa. Bác yêu cầu chị Nga chở dưa lên chùa giúp. Muốn từ chối vì không có ai trông coi số dưa còn lại ở chợ nhưng nghe bác gái năn nỉ ngọt nhạt, với lại, bác nói sẽ trông coi giúp, khi nào giao dưa xong bác mới đi nên chị Nga đồng ý. Nhìn bác gái ăn mặc bình dị, ăn nói xởi lởi, mua bán nhanh nhẹn, mấy bạn hàng gần đó cũng vui vẻ chuyện trò. Chị Nga thầm nghĩ, lâu lâu mới gặp một khách hàng sộp, lại tử tế, nên chiều khách một chút. Chị Nga chia làm 2 lần chở dưa lên chùa. Bác gái móc túi áo, đưa trước cho chị Nga 500.000 đồng và kèm theo số điện thoại liên lạc của một người đàn ông, nói chừng nào giao xong, người đó sẽ trả đủ số tiền còn lại cho chị.

Mọi việc xong xuôi, đang chuẩn bị nổ máy xe chở dưa đi thì bác gái này kêu chị Nga rối rít. Bác cho hay đã để quên ví tiền ở nhà, trong khi còn nhiều món đồ chưa mua. Bác nhờ chị Nga đưa lại 500.000 đồng lúc nãy và mượn chị Nga thêm 2 triệu đồng, khi tới chùa, sẽ có người trả đủ lại cho chị. Chị Nga không nghi ngờ gì, đưa tiền cho vị khách này rồi nói với lại, nhờ bác và mấy bạn hàng kế bên coi chừng hàng dưa giúp.

Khi chị Nga tới chùa giao dưa, ai cũng bất ngờ. Chị Nga gọi số điện thoại bác gái kia cho thì số máy không liên lạc được, hỏi tên người đó cũng không ai biết. Lúc này chị Nga mới tá hỏa, gởi tạm dưa ở chùa, chạy nhanh về chỗ bán dưa. Tới nơi, chị mới vỡ lẽ đã bị lừa vì vị khách biến mất cùng hơn 100kg dưa và 2 triệu đồng “mượn” của chị. Hỏi các bạn hàng xung quanh ai cũng bất ngờ vì họ tưởng rằng chị Nga và vị khách kia là người quen của nhau nên khi thấy vị khách đó kêu người chở dưa đem đi, họ không thắc mắc. Chị Nga bủn rủn tay chân, vì quá tin người mà bị lừa mất vừa tiền, vừa hàng tổng cộng gần 3 triệu đồng.

Câu chuyện của chị Nga là lời nhắc nhở nhiều bạn hàng ở chợ thêm cảnh giác, cẩn thận hơn khi bán hàng cho khách lạ.

Anh Sơn

 

Chia sẻ bài viết