22/03/2009 - 11:01

Người dùng ĐTDĐ trước nguy cơ bị mất thông tin nhận dạng

Ranh giới mờ dần giữa máy vi tính và ĐTDĐ gây ra vấn đề an ninh mới.

4,2 triệu người Anh lưu trữ dữ liệu trên ĐTDĐ có thể bị đánh cắp thông tin nhận dạng trong trường hợp điện thoại bị mất. Theo cuộc khảo sát do công ty an ninh Credant vừa thực hiện tại Luân Đôn, trong 10 người thì chỉ có 6 người sử dụng mật khẩu để ngăn việc mở điện thoại. Cuộc khảo sát cũng cho biết 99% người dùng có sử dụng điện thoại cho công việc. Theo các chuyên gia an ninh, việc sử dụng mật khẩu và mã hóa dữ liệu rất quan trọng. Với sự xuất hiện của điện thoại thông minh có khả năng xử lý mạnh, người dùng sử dụng nó để lưu trữ thông tin quan trọng về cá nhân và công việc ngày càng phổ biến.

Cuộc khảo sát phát hiện hơn 1/3 số người dùng sử dụng điện thoại để gởi/nhận email kinh doanh, với hơn 3/4 lưu trữ thông tin liên lạc trong kinh doanh. Gần 1/4 số người dùng còn lưu trữ thông tin khách hàng. Theo Credant, kết quả là điện thoại bị mất có thể dẫn đến thông tin nhận dạng bị mất và có thể hủy hoại một sự nghiệp.

Việc lưu trữ thông tin cá nhân trên điện thoại ngày càng phổ biến. Cuộc khảo sát cho biết 16% người dùng lưu trữ thông tin ngân hàng trên điện thoại và gần 1/4 lưu trữ số Pin và mật khẩu. Các chuyên gia an ninh cho rằng việc lưu trữ những thông tin quan trọng như vậy là rất mạo hiểm và khuyên người dùng nên tận dụng tính năng an ninh sẵn có của điện thoại. Theo Graham Cluley, cố vấn công nghệ cao cấp của công ty bảo mật Sophos, nếu muốn lưu trữ thông tin thông tin quan trọng trên ĐTDĐ, người dùng nên đảm bảo điện thoại của họ được bảo vệ bởi một mật khẩu tốt.

VÂN LÂM (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết