28/03/2020 - 17:14

Người dân Cồn Sơn gói bánh, bắt cá, hái rau tặng các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở khu cách ly chống dịch COVID-19 

(CTO)- Ngày 28-3, nhà chị Phan Kim Phước (Năm Phước), chủ nhà vườn Song Khánh ở Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) rộn ràng như thể nhà có đám tiệc. Rất đông bà con xứ cồn đến đây để gói bánh tét, làm bánh phu thê; nhóm bạn trẻ thì rủ nhau hái bông súng, rau vườn; cánh đàn ông thì lội mương bắt cá, xúc cá trong bè… Mỗi người một việc, ai cũng mong muốn phần quà dành cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự TP Cần Thơ được phong phú và tươm tất.

Người khởi xướng là chị Lê Thị Bé Bảy, một người tâm huyết với du lịch Cồn Sơn. Chị Bảy cho biết: Xem trên báo đài thấy các anh, các chú bộ đội đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly chống dịch COVID-19 rất cực khổ, vất vả nên muốn góp một phần quà nho nhỏ để động viên.

Bà con xứ cồn rất nhiệt tình ủng hộ với đề xuất này. Hơn 100 đòn bánh tét được gói và nấu trong ngày 28-3. Nếp, dừa, đậu, chuối… đều là “của ít lòng nhiều” của bà con đóng góp.

Trước khi vào chiếu gói bánh, việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước khử khuẩn được bà con rất chú ý.

Do có nhiều công việc nên mọi người được chia nhỏ nhóm ở cách xa nhau, chỉ từ 6-7 người/nhóm, để đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các bạn gái hái rau như đọt nhãn lồng, lục bình, rau dịu nước… và vào lọn rất chỉnh chu.

Các bạn nam thì lội mương hái bông súng để làm phong phú thêm. Tổng cộng chỉ tính phần rau hái đã có trên 30kg. Các bạn trẻ này đa phần là hướng dẫn viên tại điểm ở Cồn Sơn và thanh niên trên cồn.

Một mạnh thường quân khi hay việc làm ý nghĩa của bà con xứ cồn đã gửi tặng hơn 40kg khoai, bí, dưa… các loại, rất tươi ngon. Chị Bé, người đưa đò qua Cồn Sơn, mới nhận và sắp xếp lại để sẵn sàng cho chuyến trao tặng.

Anh Lê Thành Tâm, chủ nhà vườn Thành Tâm, lội xuống ao cá nuôi sau nhà, bắt hơn chục ký cá lóc loại nhất để gửi tặng bộ đội. Tổng cộng số cá bà con xứ cồn tặng đợt này hơn 50 ký, gồm cá lóc, cá tra và cả cá hô rất đắt tiền.

Nấu bánh tét trên bếp lửa. Người Cồn Sơn góp chút quà quê cho các chiến sĩ có thêm động lực để làm nhiệm vụ.

Bánh phu thê được làm để chuẩn bị tặng đợt tiếp theo, cùng với bánh kẹp, chè trôi nước… dự kiến sẽ tặng lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết