27/01/2024 - 16:12

Người dân Cần Thơ quê Cà Mau, Bạc Liêu họp mặt đầu xuân 

(CTO) - Ngày 27-1 (nhằm ngày 17 tháng Chạp), gần 600 người dân đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP Cần Thơ có quê quán ở hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu tham gia họp mặt đồng hương đầu xuân.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu, tích cực trong việc vận động tài trợ, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội cho tỉnh Bạc Liêu.

Chương trình họp mặt truyền thống này do Ban Liên lạc Hội đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu phối hợp với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam của hai tỉnh tổ chức. Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ dự buổi họp mặt.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn TP Cần Thơ có hơn 10.000 người có quê quán ở Cà Mau, Bạc Liêu. Hội đồng hương Cà Mau - Bạc liêu với lịch sử thành lập 36 năm qua đóng vai trò là cầu nối, gắn kết những người con xa xứ, hỗ trợ giúp đỡ nhau, chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội cho quê hương và thành phố đang sinh sống. Thời gian qua, hội triển khai, đưa vào hoạt động nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần xây dựng uy tín, thương hiệu của “người Cà Mau, Bạc Liêu” trên đất Tây Đô như Câu lạc bộ doanh nhân, các liên chi hội sinh viên ở các trường đại học. Năm vừa qua, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp sa sút nhưng hội vẫn hết lòng hướng về quê hương, giúp bà con khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến với tổng kinh phí hơn 5,5 tỉ đồng.

Chương trình họp mặt có hoạt động mừng thọ cho các cụ từ tuổi 80. Trong ảnh: ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ trao quà cho các cụ.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ ấn tượng với kết quả hoạt động tích cực của Hội đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu trong năm 2023. Đồng thời, lãnh đạo Cần Thơ cũng chia sẻ những thành quả trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội của thành phố và sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương. Những thành tựu của Cần Thơ, bên cạnh nỗ lực của cả hệ thống chính trị, có sự phối hợp, hỗ trợ của tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau, nhất là những người con của quê hương hai tỉnh.

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ trao học bổng cho các sinh viên, mỗi suất 1 triệu đồng. Chương trình tặng học bổng là sáng kiến, tâm huyết của Câu lạc bộ doanh nhân đồng hương Bạc Liêu, Cà Mau tại TP Cần Thơ, mong muốn các bạn sinh viên vượt khó, nỗ lực học hành, là thế hệ tiếp nối truyền thống tình đồng hương trên đất Tây Đô.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết