13/03/2021 - 10:53

Người cán bộ Mặt trận gần dân

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc và có lối sống giản dị, gần gũi với bà con xung quanh - là những nhận xét chân tình của bà con khu vực Hòa Thạnh A, phường Thới Hòa, quận Ô Môn, về chị Lê Thị Tuyết Trinh, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu vực. Từ sự nỗ lực, tận tụy của chị Tuyết Trinh và tập thể Ban CTMT, nhiều năm liền, khu vực luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Chị Tuyết Trinh (bên trái) thăm hỏi, động viên bà Trần Thị Mai, neo đơn, hoàn cảnh khó khăn được khu vực giúp đỡ thường xuyên.

Chị Tuyết Trinh (bên trái) thăm hỏi, động viên bà Trần Thị Mai, neo đơn, hoàn cảnh khó khăn được khu vực giúp đỡ thường xuyên.

Từ sáng sớm, chị Tuyết Trinh đã có mặt tại Nhà thông tin khu vực Hòa Thạnh A để giải quyết công việc. Hôm chúng tôi đến, chị họp cùng các thành viên của Tổ Vay vốn khu vực, thăm hỏi tình hình mua bán, sản xuất của bà con. Mọi người phấn khởi khi nghe cô Tăng Ngọc Mai, thành viên tổ vay vốn, kể vừa bán vụ nhãn idol, thu về hơn 100 triệu đồng. Cô Mai nói: “Tôi có 4 công ruộng. Trước kia, làm lúa, hiệu quả kinh tế không cao; 3 năm nay, tôi được các cán bộ phường, khu vực vận động chuyển đổi mô hình sản xuất. Từ đó, tôi chuyển sang trồng nhãn idol và được khu vực hỗ trợ làm hồ sơ vay 50 triệu đồng. Ðợt trái chiếng này, vườn nhãn đạt sản lượng hơn 5 tấn, giá 23.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí phân thuốc, thuê nhân công, tôi thu về khoảng 100 triệu đồng”.

Chị Tuyết Trinh tham gia công tác tại khu vực từ năm 2008 với vay trò Tổ trưởng Tổ Vay vốn. Ðến năm 2016, chị được tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban CTMT khu vực Hòa Thạnh B (nay là khu vực Hòa Thạnh A), kiêm Tổ trưởng Tổ Vay vốn. Chị Tuyết Trinh kể: “Hằng năm, Ban CTMT đều đề ra chỉ tiêu giúp 3-5 hộ thoát nghèo, thông qua các hình thức giúp vốn làm ăn, mua bán. Ðồng thời, chúng tôi vận động xây dựng, sửa chữa nhà, tặng quà các dịp lễ, Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn…”.

Chúng tôi cùng chị Tuyết Trinh đến nhà bà Trần Thị Mai, 72 tuổi, thuộc diện hộ cận nghèo. Theo bà Mai, trước đây, nhà bà rất lụp xụp. Năm 2019, bà được khu vực vận động hỗ trợ căn nhà tình thương trị giá hơn 25 triệu đồng. Ngoài ra, bà còn được cán bộ khu vực thường xuyên đến thăm, tặng quà, gạo. Bà Mai nói: “Các con đều đi làm ăn, lập gia đình ở riêng. Tôi ở một mình, luôn được xóm giềng thương mến, đùm bọc; cán bộ khu vực quan tâm giúp đỡ. Cô Trinh vận động sửa nhà và giới thiệu tôi đi bó rau nhút. Mỗi ngày, tôi cố gắng làm việc cũng kiếm được khoảng 30.000 đồng”.

Hiện nay, các đoàn thể khu vực đang quản lý 4 tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, với dư nợ hơn 2,1 tỉ đồng, giúp đoàn viên, hội viên và nhân dân đầu tư sản xuất, kinh doanh. Trước kia, gia đình bà Nguyễn Thị Hòa thuộc diện hộ cận nghèo, do ít đất sản xuất. Bà Hòa bộc bạch: “Tôi được cán bộ khu vực, trực tiếp là chị Tuyết Trinh, Tổ trưởng Tổ Vay vốn làm hồ sơ đề nghị vay vốn để mở quán giải khát. Thời gian mà 2 con tôi vào đại học, tôi cũng được tiếp cận nguồn vay vốn học sinh - sinh viên. Ðến nay, cả 2 con đều đã tốt nghiệp và có việc làm. Hiện kinh tế gia đình tôi đã ổn định”. Gia đình bà Ðặng Ngọc Nhứt cũng rất khó khăn, do đông con, không đất đai sản xuất. Căn nhà cũ của gia đình xuống cấp, nhiều chỗ dột. Năm 2020, gia đình bà Nhất được địa phương vận động hỗ trợ cất nhà tình thương và vay 5 triệu đồng để mua bán ve chai. Bà Ngọc Nhứt xúc động: “Ngày tôi dọn vào nhà mới ở, cô Tuyết Trinh và các cán bộ khu vực, phường thường đến hỏi thăm, động viên, tặng tiền để tôi mua sắm vật dụng trong nhà. Tình cảm đó tôi luôn ghi nhớ. Hiện nay, tôi mua bán ve chai, ngày kiếm được khoảng 50.000-70.000 đồng”.

Ông Lê Thiện Tam, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Thới Hòa, nói: “Chị Tuyết Trinh là cán bộ nhiệt tình với công việc và gần gũi, gắn bó với bà con, được bà con tin tưởng, quý mến. Từ nỗ lực của chị và Ban CTMT, khu vực luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, trong đó, nổi bật là vận động, chăm lo, hỗ trợ các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Hiện khu vực chỉ còn 2 hộ nghèo…”.

Bài, ảnh: HẢI THƯ

Chia sẻ bài viết