15/07/2012 - 10:32

Ngôi vô địch: Cuộc chiến "nội bộ" của nhà bầu Hiển

S au trận SHB Đà Nẵng vùi dập Sông Lam Nghệ An đến bốn bàn không gỡ ngay trên sân khách, nghĩa là thừa hiểu sẽ không còn chướng ngại nào cản nổi hai đội bóng của bầu Hiển đến ngôi vô địch...

Từ đầu giải đến nay, mới chỉ có mỗi Sông Lam Nghệ An là mối đe dọa lớn nhất của đội đang dẫn đầu bảng Hà Nội T&T cũng của bầu Hiển, mà minh chứng hùng hồn nhất là trận thắng kinh hoàng 6-2 của Sông Lam Nghệ An ngay trên sân của Hà Nội T&T. Mục tiêu “tìm diệt” của hai đội bóng nhà bầu Hiển chính là đội bóng xứ Nghệ và trong sáu trận cuối V-League, con đường trở thành nhà vô địch đang thênh thang cho Hà Nội T&T hoặc SHB Đà Nẵng.

Đội bóng nào của bầu Hiển vô địch V-League 2012 chỉ còn là vấn đề thời gian.  

Ngay từ đầu mỗi mùa giải suốt ba mùa bóng, giới chuyên môn đều đặt cược rất cao cho hai đội bóng của bầu Hiển, ngoài yếu tố chuyên môn còn là núi tiền của ông bầu chịu chi. Tiền ở thời điểm suy thoái kinh tế này càng có giá trị kích hoạt tinh thần thi đấu cầu thủ.

Hóa ra công thức chiến thắng và vô địch của bầu Hiển không có gì mới: rải tiền để đổi lấy thành tích. Mỗi trận thắng của hai đội bóng này, bầu Hiển thưởng không dưới một tỉ đồng và chính họ giành chiến thắng nhiều nhất (mỗi đội đều có 11 trận thắng).

Đội đầu bảng Hà Nội T&T vẫn đang có phong độ ổn định và theo sau là SHB Đà Nẵng đủ sức vượt qua mọi chướng ngại. Vì thế chức vô địch V-Leagne mùa này xem ra chỉ còn là chuyện riêng của nhà bầu Hiển. Sài Gòn Xuân Thành thì đang bám theo sau nhưng khó có cửa lật đổ bởi điều kiện hạn chế vì tài chính và con người.

Hạnh phúc của bầu Hiển nhưng hông biết đó là niềm vui hay nỗi buồn của bóng đá Việt Nam, bởi việc “bá chủ” ấy không bắt nguồn từ cách làm bóng đá căn cơ. Nó đơn giản phụ thuộc vào sự cao hứng của ông chủ với tiền có sẵn rồi gom quân giỏi tứ xứ về lấy chức vô địch.

Bầu Hiển rất thích vô địch và ông đã có hai chức vô địch trong tay (SHB Đà Nẵng 2009 và Hà Nội T&T 2010). Mùa giải này, bầu Hiển vẫn là một thế lực vô đối, bất chấp những lời xầm xì ông chủ có “song kiếm hợp bích” hoặc ở thế “hai đánh một không chột cũng què”.

Không biết niềm đam mê của bầu Hiển sẽ tồn tại đến bao giờ...

Bài, ảnh: GIA HUY

Chia sẻ bài viết