19/03/2021 - 10:10

Nghĩa cử chị Mỹ Pháp 

Giải cứu nông sản Hải Dương, tặng khẩu trang cho mọi người trong mùa dịch COVID-19, vận động giúp bệnh nhân nghèo chữa bệnh, tặng gạo và quà cho những hoàn cảnh khó khăn… là những việc làm của chị Nguyễn Thị Mỹ Pháp - trình dược viên ngụ ở phường Thới Bình, quận Ninh Kiều - góp phần lan tỏa lối sống vì cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Pháp (ngồi thứ 4 từ trái qua) cùng bạn bè trong hoạt động giải cứu nông sản Hải Dương. Ảnh: nhân vật cung cấp

Ngày 13-3, cộng đồng mạng lan truyền hoạt động giải cứu nông sản Hải Dương được tổ chức tại Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Cần Thơ, với trứng gà, cà chua, bắp cải, cà rốt giá rất rẻ. Hoạt động lập tức thu hút sự chú ý và rất đông người tìm đến mua hàng để giúp nông dân vùng dịch vượt qua giai đoạn khó khăn. Ðến trưa ngày 14-3, toàn bộ 6 tấn rau củ và 10.000 trứng gà đã được tiêu thụ hết. Trong đó, nhiều người mua với số lượng lớn để tặng các bếp ăn từ thiện của các bệnh viện và các chùa. Có một nhà hảo tâm mua 100 phần (mỗi phần gồm 1 bắp cải, 1kg cà chua, 1kg cà rốt) để tại chỗ, dặn người bán tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bán vé số, hàng rong… Một số rau củ bị dập do quá trình vận chuyển hoặc do thời tiết nắng nóng thì không bán mà tặng cho ai có nhu cầu.

Anh Phương Tấn Ðạt, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Cần Thơ, cho biết: “Số nông sản này do chị Nguyễn Thị Mỹ Pháp mua về, chị vận động bạn bè, nhà hảo tâm ủng hộ tiền vận chuyển nên bán lại với giá gốc mua ở Hải Dương. Ví dụ, mua 7.000 đồng/kg thì bán đúng 7.000 đồng/kg. Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Cần Thơ hỗ trợ mặt bằng; đồng thời cử các bạn đoàn viên, sinh viên phụ bán tiếp cũng như tuyên truyền cho mọi người cùng biết. Hoạt động ý nghĩa nên được mọi người hưởng ứng tích cực và nhanh chóng”.

Từ khi hàng vận chuyển về Cần Thơ, bày bán cho đến khi kết thúc, dọn dẹp… chị Mỹ Pháp luôn đồng hành cùng bạn bè, sinh viên. Cô gái 29 tuổi, luôn vui vẻ, thân thiện đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến mọi người. “Thấy cảnh hàng ngàn tấn rau củ ở Hải Dương bị tồn ứ hoặc phải vứt bỏ ngoài đồng vì ảnh hưởng của dịch bệnh, tôi xót lắm, muốn làm gì đó để giúp. Khi chuyện giải cứu nông sản Hải Dương được phát động, tôi liền liên hệ với người bạn ngoài Hải Dương, nhờ đến tận vườn mua hàng, rồi thuê xe chở về Cần Thơ để bán tiếp họ. Nhờ Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên và nhiều nhà hảo tâm chung tay, mọi việc được tiến hành suôn sẻ và thuận lợi. Người dân Cần Thơ rất nhiệt tình đến mua hàng ủng hộ, có những người lao động nghèo nhưng cũng nhín tiền để mua với tấm lòng san sẻ với người dân vùng dịch. Thật là trân quý!”, chị Mỹ Pháp chia sẻ.

Với tấm lòng nhân ái, chị Mỹ Pháp còn cùng bạn bè thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác. Như trong các đợt bùng phát dịch COVID-19, chị tổ chức tặng hàng ngàn khẩu trang miễn phí cho người dân bằng cách để các thùng khẩu trang ở trước 2 nhà thuốc An Nhiên ở phường An Cư và phường Hưng Lợi,  không cần người đứng phát, ai cần cứ đến lấy 1 bọc khẩu trang mang về sử dụng. Dịp rằm tháng Bảy hằng năm, chị cùng các bạn đồng nghiệp tặng từ 200-300 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm cho những hoàn cảnh khó khăn ở phường Thới Bình, quận Ninh Kiều. Chị Pháp còn vận động mọi người, các nhà hảo tâm ủng hộ tiền giúp đỡ cho một số bệnh nhân nghèo ở Cần Thơ và các tỉnh lân cận điều trị bệnh. Số tiền vận động được cũng như việc trao tặng cho người bệnh đều được chị cập nhật hình ảnh, chi tiết công khai trên facebook, zalo nên được mọi người tin tưởng, ủng hộ.

Dù làm nhiều việc ý nghĩa nhưng chị Pháp khiêm tốn, vẫn trăn trở và mong cộng đồng tiếp tục có những hoạt động giải cứu nông sản cho bà con vùng dịch, vì chị cho rằng: “Tôi chỉ làm với phương diện cá nhân, chưa tạo được sự tác động mạnh mẽ, trong khi ngoài đó vẫn còn rất nhiều nông sản cần được giải cứu. Thương người nông dân lắm!”.

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết