28/04/2021 - 16:35

Ngăn dịch COVID-19 từ vùng biên 

Cán bộ chiến sĩ Biên phòng phối hợp với công an xã, dân quân tự vệ ngày đêm tuần tra trên biển, trên đất liền. ​

Khi dịch COVID-19 bùng phát ở Campuchia, TP Hà Tiên và Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang trở thành “điểm nóng” trong cuộc chiến chống COVID-19. Vì thế những ngày qua, chính quyền địa phương tập trung cao độ, triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là ở vùng biên giới.

Theo lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, TP Phú Quốc và TP Hà Tiên là “điểm nóng” mà người nhập cảnh trái phép từ Campuchia dễ dàng về Việt Nam vì 2 địa phương này có đến 200km chiều dài đường biển, 63.000km2 diện tích mặt nước biển. Đặc biệt là TP Hà Tiên, nơi có đường biên giới với Campuchia cả đường bộ, đường biển và đường sông nên công tác ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép tại đây hết sức khó khăn.

Ngoài tuần tra, các tổ công tác còn tiếp cận các tàu cá neo đậu ngoài biển và đánh bắt hải sản trên vùng biển để tuyên truyền cách phòng ngừa dịch bệnh; vận động ngư dân hỗ trợ lính Biên phòng ngăn dòng người nhập cảnh trái phép bằng đường biển.

Thời tiết biên giới Tây Nam bắt đầu bước vào mùa mưa, đường trơn trượt làm cho việc cơ động của các anh trong thực hiện nhiệm vụ phòng dịch từ tuyến biên giới gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, những người lính nơi biên cương vẫn không ngại khó, ngại khổ, ngày đêm tuần tra, canh gác, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

HẢI BÌNH

Chia sẻ bài viết