13/07/2017 - 16:48

Nga kiên quyết giáng trả mọi âm mưu làm suy yếu và mất ổn định đất nước

TTH.VN - (TTXVN)- Thủ tướng Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga kiên quyết giáng trả mọi mưu toan làm suy yếu và mất ổn định đất nước, gây ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích liên bang.

* Sắp “trình làng” tên lửa đạn đạo thế hệ mới

(TTXVN)- Thủ tướng Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga kiên quyết giáng trả mọi mưu toan làm suy yếu và mất ổn định đất nước, gây ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích liên bang.

 

Thủ tướng Putin (thứ hai từ phải sang) cùng các tướng lĩnh tại cuộc mít-tinh ngày 19-12.
Ảnh: Reuters 

Tuyên bố trên được Thủ tướng Putin đưa ra tối 19-12 tại cuộc mít tinh kỷ niệm ngày thành lập các cơ quan An ninh quốc gia Nga. Ông Putin khẳng định trong thời gian qua, LB Nga đã có những nỗ lực hiệu quả trong việc củng cố an ninh quốc gia; khả năng tác chiến và kỹ thuật của Cơ quan An ninh Liên bang, Cơ quan Tình báo Đối ngoại và Cơ quan Bảo vệ Liên bang đã được mở rộng đáng kể. Tuy nhiên, Thủ tướng Nga nhấn mạnh sự cấp thiết của cuộc chiến chống khủng bố, đặc biệt là sau sự kiện đau thương mới đây tại Ấn Độ và nhiều nước trên thế giới. Ông kêu gọi các cơ quan An ninh Nga tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động khủng bố và tiêu diệt các phần tử khủng bố ở trong nước và nước ngoài. Thủ tướng Putin nêu bật tầm quan trọng của công tác biên phòng và củng cố biên giới, ngăn chặn mọi âm mưu và hành động gây hằn thù về dân tộc và tôn giáo. Thủ tướng Putin cũng nêu những nhiệm vụ khác của các cơ quan An ninh LB Nga như chống tham nhũng, ma túy và bảo đảm an ninh kinh tế.

* Lực lượng tên lửa chiến lược Nga ngày 19-12 cho biết kho vũ khí của nước này sẽ được trang bị thêm loại tên lửa đạn đạo thế hệ mới có tầm bắn tới 10.000 km vào ngày 24-12 tới.

Theo hãng tin Nga Interfax, loại tên lửa đạn đạo thế hệ thứ ba Topol-M có thể được triển khai trên cả bệ phóng cố định cũng như di động, và được thiết kế để có thể phá hủy các mục tiêu được bảo vệ kiên cố.

Quân đội Nga đang xúc tiến thay thế từng bước các loại vũ khí cũ như tên lửa đạn đạo Stiletto và cải tổ để lực lượng vũ trang nước này trở nên năng động hơn.

Liên quan tới kế hoạch triển khai “lá chắn tên lửa” của Mỹ ở Đông Âu, Tư lệnh các lực lượng tên lửa chiến lược Nga Nikolai Solovtsov ngày 19-12 tuyên bố Mát-xcơ-va sẵn sàng từ bỏ các kế hoạch khôi phục kho tên lửa hạt nhân của mình nếu Washington ngừng triển khai một phần Hệ thống phòng thủ tên lửa (NMD) trên lãnh thổ Czech và Ba Lan.

Chia sẻ bài viết