21/01/2019 - 11:05

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Chi bộ khu vực 1, phường Ba Láng:

Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã giúp cán bộ, đảng viên soi mình để khắc phục những hạn chế, hoàn thiện bản thân.  

 Thực tiễn cho thấy từ khi quán triệt Nghị quyết này, các cán bộ, đảng viên trong chi bộ có nhiều chuyển biến trong việc chấp hành tốt các quy định, tích cực tham gia các phong trào, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Điển hình như năm qua, chi bộ lãnh đạo thu các loại thuế, quỹ đạt và vượt chỉ tiêu; vận động bà con đóng góp lắp camera giữ gìn an ninh trật tự, làm mới các cột cờ tạo cảnh quan đô thị đẹp hơn; quan tâm chăm lo đời sống nhân dân…

Theo tôi, nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, cấp ủy các cấp cần thực hiện song hành với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó cần quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình, nhằm kịp thời uốn nắn, ngăn ngừa những biểu hiện suy thoái. Qua đó giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; nhất là phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu để quần chúng noi theo. Việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị bằng những hành động cụ thể, thiết thực gắn với thực tế đời sống; đẩy mạnh chăm lo và giải quyết những nhu cầu chính đáng của dân; biểu dương, nhân rộng những mô hình, điển hình, cách làm hay tạo sự lan tỏa trong cộng đồng về làm theo gương Bác.

Song song đó là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò, trách nhiệm của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

THANH THY (ghi)

Chia sẻ bài viết