02/12/2014 - 21:52

CỬ TRI KIẾN NGHỊ

Nâng cấp hạ tầng khu tái định cư 2 cầu Cần Thơ

Khoảng 10 năm qua, các tuyến đường khu tái định cư (TĐC) 2 cầu Cần Thơ, thuộc khu vực 11, phường Hưng Phú, quận Cái Răng thường xuyên bị bong tróc, ngập sâu sau những cơn mưa lớn. Tình trạng trên làm cho tuyến đường xuống cấp, xe cộ lưu thông gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Nhiều người dân cho biết, khu TĐC 2 cầu Cần Thơ đã đưa vào sử dụng khoảng 10 năm, nhưng chưa được duy tu, nâng cấp, giặm vá lần nào. Do vậy, các tuyến đường trong khu TĐC bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị bong tróc, lởm chởm đá. Do đường bị ngập, các xe có tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng lưu thông thường xuyên nên tuyến đường mau xuống cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Ông Hứa Văn Sáu, ở khu TĐC 2 cầu Cần Thơ, than phiền: "Năm 2005, tôi về đây xây nhà sinh sống. Lúc đầu, các tuyến đường ở khu TĐC được láng nhựa đảm bảo cho người dân đi lại dễ dàng. Khoảng 5 năm nay, các tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông...".

Các tuyến đường ở khu tái định cư 2 cầu Cần Thơ hư hỏng,
xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Hiện nay, các tuyến đường trong khu TĐC bị bong tróc, đá lởm chởm, sình bùn và cỏ mọc um tùm hai bên vỉa hè khiến cho khu TĐC trông rất nhếch nhác. Ông Hứa Văn Sáu cho biết thêm: "Gia đình tôi đã có 1 trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn phải đi nhập viện. Tôi thường xuyên làm cỏ và vệ sinh ở các tuyến đường ở khu TĐC để đảm bảo mỹ quan đô thị. Đến nay, do sức khỏe kém nên tôi chỉ còn dọn dẹp ở khu vực gần nhà để hạn chế rắn, ruồi, muỗi…". Còn ông Phan Văn Được, một người dân ở khu TĐC bày tỏ nỗi lo khác: "Tụi trộm cắp lợi dụng các bụi lau, sậy ẩn nấp chờ chủ nhà đi vắng là ra tay cạy cửa để lấy tài sản. Tôi yêu cầu chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tổ chức phát quang xung quanh khu TĐC; đồng thời, tăng cường tuần tra canh gác để đảm bảo an ninh trật tự. Bên cạnh đó, cần lắp đặt biển báo hạn chế xe tải trọng lớn vào khu TĐC".

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Ngọc Nhung, Trưởng khu vực 11, phường Hưng Phú, cho biết: "Qua các cuộc họp tổ, khu vực, các cuộc tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp, cử tri đều đề nghị đầu tư nâng cấp lại các tuyến đường ở khu TĐC này. Trong khi chờ đợi Nhà nước đầu tư, một số người dân sửa chữa, giặm đá những chỗ bị bong tróc, dùng xi măng tráng lên mặt đường cho bằng phẳng… Tuy nhiên, việc giặm vá trên chỉ mang tính tạm thời. Tôi kiến nghị các cơ quan chức năng quận quan tâm đầu tư nâng cấp các tuyến đường ở khu TĐC 2 cầu Cần Thơ để các tuyến đường thông thoáng, sạch đẹp giúp cho người dân đi lại dễ dàng, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị…".

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Chia sẻ bài viết