Cùng với công tác nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành lưới điện, năm 2024, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã nỗ lực đầu tư xây dựng, nâng cấp nhiều công trình điện, gắn với yêu cầu nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho thành phố. Qua đó đã giúp ngành điện đảm nhiệm tốt vai trò cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Cán bộ, công nhân Công ty Điện lực TP Cần Thơ kiểm tra hoạt động vận hành trạm biến áp 110kV Phong Điền, huyện Phong Điền.
Ðể đảm bảo yêu cầu cấp điện cho hơn 423.000 khách hàng sử dụng điện, năm 2024, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo các điện lực quận, huyện tăng cường kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp 110kV, đảm bảo hệ thống lưới điện được vận hành an toàn, liên tục và ổn định. Ðặc biệt, trong các ngày nghỉ lễ, Tết cũng như các thời điểm diễn ra các sự kiện, hội nghị lớn của thành phố, các điện lực đã tăng cường công tác trực sửa chữa điện 24/24 giờ và bố trí lực lượng ứng trực khi cần huy động; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng để xử lý sự cố, khôi phục kịp thời và cấp điện trở lại, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, tin cậy; tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác vận hành, kết hợp thực hiện công tác vệ sinh, sửa chữa và thi công lưới điện nóng (hotline) mà không cần phải cắt điện… Nhờ đó, trong năm 2024, Công ty đã giữ điện tốt cho 100 sự kiện quan trọng theo yêu cầu của thành phố cũng như đáp ứng nhu cầu điện dùng cho hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân thành phố.
Cùng với công tác quản lý, vận hành an toàn hệ thống điện, năm 2024, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã đẩy mạnh đầu tư, cải tạo và xây dựng mới nhiều công trình phát triển hạ tầng hệ thống điện tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố, với tổng mức đầu tư trên 344 tỉ đồng. Hiện thành phố có nhiều công trình đường dây trung thế và hạ thế, trạm biến áp được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, đảm bảo cung cấp điện kịp thời cho các phụ tải thêm, phụ tải trọng điểm tại các khu, cụm công nghiệp và các khu dân cư trên địa bàn thành phố. Song hành với công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng hệ thống điện, năm 2024, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn tăng cường thực hiện tốt công tác dời ngày ghi chỉ số điện vào ngày cuối cùng của tháng cho những khách hàng có lắp đặt công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa. Việc thay đổi ghi chỉ số nhằm giúp gia tăng tính minh bạch trong công tác ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện của ngành điện cũng như giúp khách hàng dễ nhớ ngày trả tiền điện.
Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Theo đó, các điện lực quận, huyện đã tổ chức chương trình làm việc và gặp gỡ các khách hàng lớn là các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp sử dụng điện trọng điểm để thông tin về tình hình cung cấp điện; kết hợp vận động khách hàng sử dụng điện trên 1 triệu kWh điện/năm tham gia điều chỉnh phụ tải điện và dịch chuyển phụ tải, nhằm giúp ngành điện giảm áp lực quá tải lưới điện vào các khung giờ cao điểm, nhất là trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2024.
Cùng với đó, Công ty Ðiện lưc TP Cần Thơ phối hợp với các ngân hàng cùng các tổ chức thanh toán trung gian để triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng, hướng dẫn khách hàng cài ứng dụng chăm sóc khách hàng (App EVNSPC) của ngành điện để được hỗ trợ kịp thời các dịch vụ về điện… Tính đến thời điểm này, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã thực hiện 12 dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia; qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam qua 2 số: 19001006 và 19009000. Hiện tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua các kênh giao dịch điện tử, thanh toán trung gian đạt 100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng đạt hơn 82%; thực hiện số hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 100% kế hoạch.
Năm 2025, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ tiếp tục bám sát các mục tiêu trọng tâm, thực hiện toàn diện các kế hoạch đề ra. Trong đó, tập trung thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng, hoàn thành đúng tiến độ các công trình phát triển hạ tầng hệ thống điện; thực hiện tốt công tác sửa chữa lớn; tăng cường ứng dụng công nghệ mới trong công tác sửa chữa và thi công lưới điện, gắn với yêu cầu đảm bảo nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa lưới điện, khắc phục sự cố kịp thời; gia tăng chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng… từng bước đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng.
Bài, ảnh: MỸ HOA