02/03/2018 - 10:56

Bác sĩ chuyên khoa I Hồ Thanh Út, Chuyên khoa Ngoại niệu – Nam khoa, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam cùng 33 học viên đến từ 19 quốc gia khác đã có chuyến tu nghiệp, học tập tại “lò luyện” phẫu thuật nội soi lớn nhất thế giới - Trung tâm Ircad (Pháp) vào tháng 2 vừa qua.

Nâng cao chất lượng phẫu thuật nội soi từ chuyến tu nghiệp tại Pháp

Buổi thực hành của BS.CKI. Hồ Thanh Út tại Ircad, Pháp.

Là một trong số rất ít bác sĩ Việt Nam có cơ may được học tập, tiếp cận và đạt được chứng nhận Quốc tế tại Ircad, BS.CKI. Hồ Thanh Út trở về với nhiều “món quà” chia sẻ cho các đồng nghiệp và khách hàng của mình. Đó chính là những đóng góp cải tiến chất lượng phẫu thuật nội soi (ít xâm lấn) tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu trở nên tinh tế, chuyên sâu từ những kỹ thuật tiên tiến bậc nhất thế giới.

Ircad là trung tâm đào tạo phẫu thuật ít xâm lấn của bệnh viện trường Đại học Strasbourg, Pháp. Mỗi năm, tại đây tiếp nhận đào tạo hơn 5.200 phẫu thuật viên đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Chương trình đào tạo các phẫu thuật nội soi chuyên sâu với các nội dung: cắt thận toàn phần, cắt thận bán phần, cắt tuyến tiền liệt, cắt túi thừa bàng quang, tạo hình khúc nối bể thận - niệu quản, niệu quản - bàng quang, sa tạng chậu… Và đặc biệt, các học viên còn được đào tạo thực hành phẫu thuật đường niệu bằng robot.

Thông qua những buổi thực hành, được “cầm tay chỉ việc” với các trang thiết bị hiện đại bậc nhất cùng các chuyên gia hàng đầu đã giúp bác sĩ cải tiến tay nghề và kỹ thuật tạo hình trong phẫu thuật tinh tế hơn. Những kiến thức, kỹ năng học tập ở nơi đây đã mở ra một trang mới cho phẫu thuật nội soi trong ngoại khoa lẫn nam khoa tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu.

Nâng cao chất lượng phẫu thuật nội soi từ chuyến tu nghiệp tại PhápBS.CKI. Hồ Thanh Út đạt chứng nhận về Khóa đào tạo chuyên sâu Phẫu thuật nội soi đường tiết niệu tại Strasbourg, Pháp.

Bác sĩ Hồ Thanh Út chia sẻ: “Chuyến học tập vừa qua như một giấc mơ, bởi ở đó, không chỉ có những bài học về kiến thức y khoa, những bài học thực hành chuyên sâu… điều đọng lại trong tôi còn là những giá trị mang chất lượng tiên phong do chính con người tạo ra và đi đầu. Từ đó càng thôi thúc tình yêu lao động, học tập, nghiên cứu trong tôi. Cảm ơn Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, nơi tạo điều kiện và động lực để tôi phấn đấu phát triển chuyên khoa ngoại niệu, nam khoa”.

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội ngũ y bác sĩ được học tập, nâng cao tay nghề ở các bệnh viện, các trung tâm y khoa tiên tiến ở trong nước và quốc tế. Từ đó đẩy nhanh việc tiếp cận, triển khai những tiến bộ trong y tế tại bệnh viện, thiết thực nâng cao chất lượng điều trị, hướng đến hội nhập quốc tế.  

H.H-YÊN AN

Chia sẻ bài viết